A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hỗ trợ vốn giúp người học nghề khởi nghiệp

08:16 | 20/07/2019

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội vừa phê duyệt Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” .

Theo ông Trương Anh Dũng- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN), một trong những nội dung quan trọng của Đề án là từ nay tới năm 2025, 100% các cơ sở GDNN triển khai đẩy mạnh hỗ trợ khởi nghiệp cho HSSV. Mục tiêu đặt ra là 12 triệu lượt HSSV tại các cơ sở GDNN được nâng cao nhận thức về khởi nghiệp và tự tạo việc làm.

Ngoài con số 12 triệu ấn tượng này, Đề án đề xuất phấn đấu tổ chức chương trình “Ngày hội khởi nghiệp” cho HSSV tại các cơ sở GDNN, với tần suất ít nhất một năm một lần. Đồng thời, việc tổ chức hội nghị, hội thảo, diễn đàn giới thiệu ý tưởng, dự án khởi nghiệp của HSSV kết nối với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư cũng được thực hiện ít nhất một hoạt động mỗi năm ở từng cơ sở GDNN.

Đề án cũng đưa ra chỉ tiêu tổ chức ít nhất 150 lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho 7.500 lượt cán bộ, nhà giáo, người làm công tác hỗ trợ HSSV khởi nghiệp nhằm nâng cao năng lực và hình thành đội ngũ giáo viên giảng dạy khởi nghiệp. Song song với đó là 150 lớp đào tạo, tập huấn cung cấp kiến thức, kỹ năng cơ bản về khởi nghiệp cho 15 nghìn lượt HSSV các cơ sở GDNN, 100% các trường cao đẳng, 50% các trường trung cấp thành lập tổ chuyên gia tư vấn, hỗ trợ khởi nghiệp cho HSSV.

Đặc biệt nhằm tạo môi trường hỗ trợ khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐTBXH đặt chỉ tiêu 70% các trường cao đẳng, trung cấp có ít nhất 5 ý tưởng, dự khởi nghiệp của HSSV được hỗ trợ đầu tư từ nguồn kinh phí phù hợp hoặc kết nối với các doanh nghiệp, các quỹ mạo hiểm.

Đồng thời, khoảng 50% các trường cao đẳng, trung cấp giáo dục nghề nghiệp hình thành các trung tâm hỗ trợ HSSV khởi nghiệp hoặc các câu lạc bộ khởi nghiệp theo lĩnh vực. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tăng cường hơn trong việc phối hợp với các doanh nghiệp để hỗ trợ cơ sở vật chất, trang thiết bị cơ bản để hình thành các trung tâm, câu lạc bộ khởi nghiệp. Dự kiến, tổng kinh phí dành để thực hiện đề án là hơn 118 tỷ đồng, trong đó nguồn ngân sách nhà nước là hơn 68 tỷ đồng, còn lại là kinh phí xã hội hóa.

“Để đạt mục tiêu này, các trường sẽ tổ chức các cuộc thi sáng tạo, khởi nghiệp dành cho HSSV nhằm tìm kiếm, phát hiện ý tưởng, dự án hàng năm; qua đó sàng lọc những dự án khả thi. Các trường cũng xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý các ý tưởng, dự án khởi nghiệp và tự tạo việc làm của HSSV nhằm kết nối với doanh nghiệp, nhà đầu tư. Về nguồn vốn, Bộ đặt mục tiêu có 50% số trường cao đẳng, trung cấp bố trí nguồn vốn hỗ trợ HSSV khởi nghiệp; 50% số trường cao đẳng, trung cấp kết nối với các doanh nghiệp, vận động xã hội hoá để huy động nguồn vốn hỗ trợ các dự án, ý tưởng khởi nghiệp của HSSV”- ông Trương Anh Dũng nhấn mạnh.

Khanh Lê

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ