A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

UBND huyện Đắk R’lấp trả lời về vụ tranh trấp đường đi ở Kiến Thành

15:20 | 24/07/2019

Như Báo Đắk Nông đã thông tin, ông Phùng Văn Tịch đã có đơn phản ánh về việc một số hộ dân ở thôn 9, xã Kiến Thành đã tự ý rào đường...

...không cho gia đình ông đi lại trên con đường mòn phía sau nhà. Sự việc này ông đã nhiều lần phản ánh, kiến nghị nhưng cơ quan chức năng chưa giải quyết dứt điểm.

UBND huyện Đắk R'lấp xác định lối mòn sau nhà ông Tịch nằm dưới hành lang an toàn và hình thành sau khi đường dây điện 500kV đi vào hoạt động

Qua thông tin báo chí cũng như đơn kiến nghị của ông Tịch, UBND huyện Đắk R’lấp vừa có văn bản số 873/UBND-NC trả lời như sau:

Theo UBND huyện Đắk R’lấp, qua xác minh thực tế, lối đi sau nhà ông Phùng Văn Tịch tranh chấp với một số hộ dân lân cận là lối mòn tự phát, nằm trong phần đất dưới đường dây 500kV thuộc sự quản lý sử dụng của Truyền tải điện Đắk Nông (thuộc Công ty Truyền tải điện III). Lối mòn này hình thành sau khi đường truyền tải điện 500kV đi vào hoạt động nên không được xem là đường dân sinh do địa phương quản lý. Tại khu vực này, các hộ dân có đất liền kề đã tận dụng phần đất thuộc hành lang an toàn lưới điện để canh tác, trong đó có hộ ông Tịch (trồng cà phê).

Hiện nay, phần diện tích đất ông Phùng Văn Tịch đang sử dụng có 2 mặt tiếp giáp với đường đi (một mặt tiếp giáp với quốc lộ 14 và 1 lối đi tự phát dưới đường dây 500kV) nên việc ông Tịch cho rằng bị rào đường đi, cản trở việc đi lại sinh hoạt của gia đình là không có cơ sở.

Cũng theo UBND huyện Đắk R’lấp, sau khi nhận được phản ánh, chính quyền đã tổ chức kiểm tra, trả lời bằng văn bản cho ông Tịch và tiếp tục với ban tự quản thôn vận động, giải thích theo đúng quy định của pháp luật. Do đó, việc ông Tịch cho rằng chính quyền địa phương có hành vi bao che trong tiếp nhận và giải quyết đơn thư của ông là không có cơ sở.

Hiện một số hộ dân ở thôn 9, xã Kiến Thành, ở khu vực liền kề đường dây 500kV đã phát sinh tranh chấp phần đất thuộc thuộc hành lang an toàn lưới điện. Do đó, UBND huyện Đắk R’lấp cũng đề nghị Công ty Truyền tải điện III có biện pháp quản lý và hướng dẫn các hộ dân canh tác, sử dụng phần diện tích đất hành lang an toàn lưới điện đúng theo quy định, tránh phát sinh tranh chấp gây ảnh hưởng đến an toàn lưới điện.

Lê Phước

 

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ