A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xã thứ 5 của huyện Cư M'gar xuất hiện dịch tả heo châu Phi

14:54 | 28/08/2019

Phòng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn huyện Cư M'gar xác nhận, trên địa bàn vừa phát hiện thêm một ổ dịch dương tính với dịch tả heo châu Phi tại xã Cư M'gar và đã tiến hành tiêu hủy theo đúng quy trình để tránh lây lan.

Theo đó, ổ dịch xảy ra tại hộ chăn nuôi của bà Nguyễn Thị Thường ở thôn 1, xã Cư M’gar. Tổng số heo mắc bệnh là 8 con, gồm 1 heo nái và 7 heo thịt, tổng trọng lượng 614 kg.

Sáng 28-8, hộ chăn nuôi trên đã phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy theo đúng quy trình. Đồng thời, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện cũng tiến hành tổng vệ sinh, phun 2 lít hóa chất, rải 100 kg vôi bột để tiêu độc khử trùng khu vực xung quanh.

Số heo chết do mắc bệnh dịch tả heo châu Phi tại hộ chăn nuôi của gia đình bà Nguyễn Thị Thường

Trước đó, vào ngày 26-8, một số con heo trong chuồng của gia đình bà Thường có biểu hiện bỏ ăn, xuất hiện các xung huyết đỏ rồi chết, nghi do mắc dịch tả heo châu Phi. Ngay sau khi phát hiện sự việc, gia đình đã trình báo với chính quyền địa phương và Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện đến kiểm tra. Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện đã tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy, heo nuôi tại hộ gia đình bà Thường dương tính với dịch tả heo châu Phi.

Hiện số heo còn lại trong chuồng trại của gia đình bà Thường gồm 1 con heo nái và 8 con heo thịt đang tiếp tục được cách ly, theo dõi nghiêm ngặt để tránh dịch bệnh lây lan.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Cư M'gar có 5 xã, thị trấn đã xuất hiện dịch tả heo châu Phi, với số heo mắc bệnh và tiêu hủy là 384 con, tổng trọng lượng 30.759 kg.

Đỗ Lan

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ