A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngành nào có nhiều cơ hội việc làm hơn?

13:29 | 13/09/2019

Các ngành nghề dự đoán sẽ dễ tìm việc làm đều thuộc top 10 ngành nghề dự báo nhu cầu tuyển dụng cao nhất và đồng thời thuộc top 10 ngành nghề dự báo có nhu cầu chuyển việc nhiều nhất

79% doanh nghiệp thiếu hụt nhân sự

VietnamWorks vừa công bố Báo cáo thị trường tuyển dụng trực tuyến nửa đầu năm 2019 tại Việt Nam. Theo đó, 79% doanh nghiệp đang thiếu hụt nhiều vị trí nhân sự trong 6 tháng đầu năm 2019. Các công ty có qui mô càng lớn có tỉ lệ thiếu hụt nhân sự nhiều hơn. Với tình trạng trên, dự báo trong thời gian tới người tìm việc sẽ có nhiều cơ hội việc làm tại các công ty qui mô lớn.

Theo thống kê, các mảng liên quan đến dịch vụ chuyên nghiệp tăng mạnh về nguồn cung lao động. Các dịch vụ Y tế-Chăm sóc sức khỏe tăng 64%, Tư vấn tăng 51% và Quảng cáo-Khuyến mãi-Đối ngoại tăng 29%. Ngành ngân hàng cũng tăng trưởng mạnh về nguồn cung với tỉ lệ tăng trưởng là 65%.

Theo ghi nhận của VietnamWorks, các TP lớn như TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng vẫn tăng trưởng bền vững về nguồn cung lao động nhưng không có dấu hiệu vượt trội. Vượt qua các TP lớn, các khu vực kinh tế mới như Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu lại có mức tăng trưởng đột biến về nguồn cung lao động. Điều này thể hiện xu hướng dịch chuyển và phân bổ lao động từ các TP lớn sang các khu kinh tế lân cận để đáp ứng xu hướng đầu tư vào các vùng đất này nhiều hơn.

Các ngành như Ngân hàng; Giáo dục-Đào tạo; Dịch vụ khách hàng; Hành chính-Thư ký.. có thể khó xin được việc làm

Dự báo cung - cầu nửa cuối năm 2019

Xuất hiện dấu hiệu dư thừa nhân lực ở một số ngành nghề như Hành chính-Thư ký, hiện đang đứng ở vị trí thứ 1 về nguồn cung lao động dồi dào nhất, nhưng ngành nghề này không thuộc trong top 10 ngành nghề dự báo có nhu cầu tuyển dụng nửa cuối năm 2019. Bên cạnh đó, ngân hàng tăng trưởng mạnh nhất về nguồn cung, ứng viên nhóm này có ý định tìm việc nhiều nhất vào nửa cuối năm, nhưng lại không thuộc top 10 ngành nghề dự báo có nhu cầu tuyển dụng.

Về khả năng thiếu hụt lao động, đáng kể đến các ngành nghề như: Kỹ sư; Bảo trì-Sửa chữa; Bán hàng kỹ thuật; Cơ khí. Các ngành nghề này hiện đang thuộc top 10 các ngành nghề dự báo có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất trong nửa cuối năm 2019, nhưng lại không thuộc top 20 về tăng trưởng nguồn cung lao động. Đáng nói, Cơ khí hiện đang thuộc trong top 10 lĩnh vực kinh doanh thiếu hụt về nhân sự.

Các ứng viên thuộc các ngành nghề sau khả năng sẽ khó tìm việc và chuyển việc vào nửa cuối năm 2019, do các ngành nghề này tuy thuộc trong top 10 các ngành nghề có ứng viên muốn tìm việc nhiều nhất, nhưng lại không thuộc top 10 các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất, lần lượt là: Ngân hàng; Giáo dục-Đào tạo; Dịch vụ khách hàng; Hành chính-Thư ký; Xây dựng; QA-QC (kiểm định chất lượng)

Các ngành nghề dự đoán sẽ dễ tìm việc và chuyển việc do đều thuộc top 10 ngành nghề dự báo nhu cầu tuyển dụng cao nhất và đồng thời thuộc top 10 ngành nghề dự báo có nhu cầu chuyển việc nhiều nhất, lần lượt là: Điện-Điện tử; Kế toán; Bán hàng; Kỹ sư.

Bài và ảnh: G.Nam

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ