A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Một hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ

15:07 | 17/09/2019

Dù bị bệnh tim nặng nhưng bà Trần Thị Mai (SN 1964, ở phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột) vẫn ngày ngày tận tụy chăm sóc chồng là ông Trần Văn Túy (SN 1962) bị tai biến và một đứa cháu ngoại 11 tuổi ở nhà trọ chỉ rộng hơn 20 m2.

Trước đó vào năm 2000, sau khi chồng bà mắc căn bệnh hen phế quản mãn tính, bà Mai trở thành trụ cột trong gia đình. Hằng ngày, bà lặn lội khắp các ngõ, ngách nhặt nhạnh và thu mua ve chai để kiếm thu nhập trang trải cuộc sống gia đình và nuôi 4 đứa con. Cô con gái thứ 3 của gia đình bà là chị Trần Thị Tuyết còn mắc bệnh tâm thần, nhưng gia đình không có điều kiện để chạy chữa. Năm 2009, bà Mai cảm thấy đau nhói lồng ngực, khó thở, sau khi đi khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bà được chuẩn đoán mắc bệnh lý về tim (bị hẹp 2 lá và hở 3 lá) dễ biến chứng và để lâu sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Chưa dừng lại ở đó, trong cùng một năm 2017, chồng bà và con gái út là chị Trần Thị Lành lại bệnh mắc căn bệnh nhiễm trùng máu. Bà phải bán đất, bán nhà, vay mượn khắp nơi để chữa trị cho chồng và con gái. Nhờ được cứu chữa kịp thời và duy trì điều trị nên bệnh tình đã khỏi. Nhưng không lâu sau, ông Túy đột ngột bị tai biến, bệnh chồng bệnh, sức khỏe ông ngày một yếu, đi lại sinh hoạt khó khăn, phải nằm viện quanh năm. Bà Mai lại một lần nữa nén cơn đau bệnh tim dày vò để cố gắng trông nom, chăm sóc chồng và đứa cháu ngoại 11 tuổi.

Dù đau bệnh, nhưng hằng ngày bà Trần Thị Mai vẫn phải chăm sóc chồng tại bệnh viện

Hai trong bốn người con của bà đã có gia đình và ra ở riêng, nhưng đứa nào cũng làm thuê, làm mướn, không nhà cửa ổn định, đều phải ở nhà trọ nên chẳng giúp được bố mẹ là bao. Hiện tại, khoản nợ của gia đình đã hơn 400 triệu đồng, chưa biết khi nào mới trả được, gia đình ngày càng lâm vào cảnh túng thiếu. Bệnh của bà không có tiền thuốc thang đều đặn, những lúc lên cơn đau tim bà mới dám uống thuốc cầm cự để giảm đau. Vì bệnh tình để lâu không được chạy chữa nên bà Mai đã bị suy tim, cần phải thay 2 van tim với số tiền hơn 200 triệu đồng, số tiền quá lớn nằm ngoài khả năng của gia đình bà. Theo các bác sĩ cho biết, nếu không thay van tim kịp thời, bệnh của bà Mai có nguy cơ tai biến, đột quỵ rất cao.

Hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Trần Thị Mai rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Bà Trần Thị Mai, địa chỉ: hẻm 120, đường Trần Quý Cáp, phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột); điện thoại: 0838.62.67.68

Phương Thảo

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ