A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nước mắt người cha có con gái bị ung thư

08:48 | 21/09/2019

Hơn 2 năm cùng con gái Liều Thị Nga (sinh năm 2015) chiến đấu với bệnh mô bào ác tính, anh Liều Seo Dình (xã Cư San, huyện M’Đrắk) đã nhiều lần xin bác sĩ cho cháu ngưng điều trị vì gia đình không kham nổi chi phí.

Anh Dình vẫn còn nhớ một ngày cuối năm 2017, cháu Liều Thị Nga đang khỏe mạnh, hiếu động như bao đứa trẻ khác bỗng nhiên bị sốt kéo dài rồi nổi u trên thái dương. Vợ chồng anh Dình đưa cháu Nga đến bệnh viện tuyến huyện và bắt đầu chuỗi ngày cùng con chống chọi với bệnh tật. Cháu Nga được phẫu thuật tại Bệnh viện Nhi đồng 1 rồi chuyển sang Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh để tiếp tục chữa trị.

Anh Dình cho biết, thời gian đầu, cháu phải điều trị theo liệu trình hằng tuần với số tiền chi trả cho thuốc ngoài danh mục được bảo hiểm y tế chi trả lên đến gần 2 triệu đồng mỗi đợt. Đó là số tiền lớn đối với một gia đình thuộc diện hộ nghèo người Hmông, thu nhập chỉ dựa vào 6 sào đất trồng sắn, hoa lợi chưa đến 10 triệu đồng/năm. Dù vậy, anh chị không khỏi vui mừng khi thấy con đáp ứng tốt với thuốc, bệnh lui dần. Đến đợt điều trị thứ 12, bệnh của cháu Nga đột ngột tái phát với nhiều triệu chứng nặng hơn.

Cháu Liều Thị Nga trở về nhà sau đợt điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh

Động lực để anh chị tiếp tục cố gắng vì con là những lúc thấy con tươi tỉnh chơi đùa cùng các bạn cùng cảnh ngộ. Anh Dình tâm sự, cháu Nga thường đòi cha mẹ đưa đến lớp học do các tình nguyện viên mở tại Bệnh viện Ung bướu. Cháu rất thích vẽ tranh, thích được đi học, nhưng vì còn quá nhỏ nên chỉ được nhìn các anh chị học bài từ bên ngoài lớp.

Để có tiền điều trị cho con, anh chị vay mượn từ hai bên nội ngoại. Vợ chồng anh chỉ dám ăn cơm từ thiện, ngủ hành lang bệnh viện cho qua ngày. Suốt hơn 2 năm qua, anh chị phải gửi 3 đứa con còn lại, đứa lớn nhất mới 7 tuổi cho ông bà chăm sóc để dành thời gian lo cho cháu Nga. Nhiều lần, do không còn tiền trả viện phí, anh xin cho con về nhà, nhưng được ít ngày lại phải trở lại bệnh viện vì không đành lòng nhìn con quằn quại trong cơn đau.

Hiện cháu Nga đang duy trì điều trị theo định kỳ 20 ngày/đợt, ngoài tiền thuốc điều trị còn chi phí đi lại, ăn ở cho cả ba người nên rất tốn kém. Hoàn cảnh kinh tế gia đình anh Dình hết sức ngặt nghèo vì cả hai bên nội ngoại đều khó khăn. Vụ sắn năm nay, anh em trong gia đình đã xuống giống giúp anh chị nhưng toàn bộ diện tích đang bị ảnh hưởng nặng bởi hạn hán. Không còn tiền, việc điều trị của cháu Nga có thể bị gián đoạn bất cứ lúc nào. Anh Dình chỉ mong được các tổ chức, cá nhân hảo tâm giúp đỡ cháu Nga được tiếp tục điều trị, chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo này. Mọi sự hỗ trợ xin gửi về: Anh Liều Seo Dình, thôn Ea Sanh, xã Cư San, huyện M’Đrắk; số điện thoại: 0389570964.

Đinh Nga

    Nguồn:Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ