A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mang niềm vui đến với người dân vùng biên

15:58 | 25/09/2019

Để hỗ trợ, giúp đỡ người dân buôn Đrang Phốk (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) có thêm điều kiện phát triển kinh tế, thời gian qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sêrêpốk...

... đã có nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả, giúp nhân dân từng bước vươn lên, ổn định cuộc sống.

Có lẽ khó diễn tả được niềm vui của gia đình anh Y Tùng H’đơk khi vừa được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bò sinh sản. Anh Y Tùng H’đơk cho biết: “Nhà mình không có nương rẫy, trước kia muốn có con bò để các con lúc rảnh rỗi có thể đi chăn thả ngoài đồng cũng không có tiền mua. Giờ được cho bò rồi, mình phải chăm sóc thật tốt để bò mau lớn, sinh thêm nhiều con khác nữa. Đối với nhà mình thì đây là tài sản có giá trị nhất từ trước đến nay”.

Chung niềm vui như anh Y Tùng, 11 hộ đồng bào dân tộc thiểu số khác trong buôn cũng được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng bò. Mỗi con bò trị giá 15 triệu đồng, kinh phí được trích từ Quỹ Vì người nghèo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Món quà từ sự đóng góp san sẻ nghĩa tình, trách nhiệm của cộng đồng sẽ giúp các hộ dân có thêm điều kiện phát triển chăn nuôi, cải thiện thu nhập, từng bước thoát nghèo. Được biết ngoài trao tặng bò, thời gian qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng phối hợp với chính quyền địa phương khảo sát những gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, triển khai hỗ trợ xây nhiều nhà ở theo Chương trình 167, nhà Đại đoàn kết, giúp buôn Đrang Phốk hoàn thành việc xóa nhà tạm, nhà dột nát.

Cán bộ Đồn Biên phòng Sêrêpốk trao bò tặng người dân.

Cùng chung sức với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, những chiến sĩ mang quân hàm xanh của Đồn Biên phòng Sêrêpốk (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh) đứng chân trên địa bàn xã biên giới Krông Ana cũng gắn bó, đồng hành, hỗ trợ người dân trên hành trình thoát nghèo, qua những việc làm ý nghĩa, thiết thực. Đơn cử trước đây, do điều kiện thời tiết khí hậu khắc nghiệt, thiếu nước nên bà con nông dân chỉ canh tác được một vụ lúa vào mùa mưa, còn mùa khô nhiều diện tích đất đai phải bỏ hoang.

Những chiến sĩ biên phòng đã trăn trở suy nghĩ tìm giải pháp khắc phục, mạnh dạn tham mưu, phối hợp cùng UBND huyện Buôn Đôn, xã Krông Na huy động nhân dân, cán bộ, chiến sĩ biên phòng đào mương, trữ nước, đủ cung cấp nước cho diện tích lúa hơn 10 ha vào mùa khô. Nhờ đó nông dân có thể canh tác lúa hai vụ, cơ bản tự chủ được nguồn lương thực tại chỗ. Năm 2014, Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã vận động các doanh nghiệp tài trợ 250 triệu đồng xây dựng công trình dân sinh, giếng nước cùng hệ thống ống nước dẫn về tận mỗi nhà, góp phần giải “bài toán” thiếu nước sinh hoạt cho những hộ dân ở buôn Đrang Phốk. 

Không những vậy, sẻ chia với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở buôn, bằng tình cảm, trách nhiệm yêu thương, những người lính biên phòng đã góp kinh phí, giúp hai em H’Phiết Knul và Y Sấm Mlô tiếp tục theo đuổi con chữ với mức hỗ trợ mỗi tháng 500.000 đồng/em. Ngoài ra, các anh còn nhận em Y Phú Hra - một trường hợp mồ côi cả cha lẫn mẹ làm con nuôi và đài thọ mọi chi phí ăn học cho đến khi em trưởng thành. 

Niềm vui của anh Y Tùng H’Đơk khi được tặng bò.

Ông Y Tê Bkrông, Trưởng buôn Đrang Phốk cho biết: “Buôn Đrang Phốk hiện có 126 hộ với gần 500 nhân khẩu thuộc các dân tộc Êđê, M’nông, Lào, Nùng, Mường, Dao, Gia Rai cùng chung sống. Những năm qua nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương, thông qua các chương trình, dự án ưu tiên đầu tư cho các xã vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, bộ mặt buôn đã đổi thay, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện, nâng lên đáng kể. Trong đó phải kể đến sự hỗ trợ đắc lực của tổ chức Mặt trận và sự chung sức, đồng hành của những người lính mang quân hàm xanh. Chính điều đó đã giúp nhân dân các dân tộc nơi đây thêm vững tin, cùng đoàn kết  bám trụ, gắn bó với vùng biên, tạo nên bức phên giậu vững chắc, bảo vệ chủ quyền biên giới thiêng liêng của Tổ quốc.

Đăng Triều

 

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ