A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thực tập phương án chữa cháy chợ Duy Hòa

14:46 | 30/09/2019

Chiều 27-9, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh phối hợp với Công an TP. Buôn Ma Thuột tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ có sự tham gia của nhiều lực lượng tại chợ Duy Hòa (phường Khánh Xuân).

Tình huống giả định đặt ra vào lúc 17 giờ 30 cùng ngày, do các tiểu thương bất cẩn trong quá trình sử dụng thiết bị điện, tại khu D đã phát sinh hỏa hoạn, lửa nhanh chóng bắt vào vật liệu dễ cháy lan rộng ra khu vực xung quanh. Ngay khi phát hiện hỏa hoạn, lực lượng cứu hỏa cơ sở gồm 17 đội viên đã triển khai phương án chữa cháy ban đầu, ngắt cầu dao điện, hướng dẫn người dân thoát nạn, di chuyển tài sản đến nơi an toàn và thông tin liên lạc nhờ lực lượng cứu hỏa chuyên nghiệp đến ứng cứu. 

 

 Đại tá Nguyễn Tiến Tuấn, Phó trưởng Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ phát biểu tại buổi thực tập.

Nhận được tin báo, nhận định đây là tình huống cháy nổ lớn và phức tạp, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã huy động toàn bộ cán bộ chiến sĩ, 7 xe cứu hỏa, xe thang chữa cháy, xe cứu hộ đến hiện trường, tiếp cận hiện trường, đề ra chiến thuật chữa cháy phù hợp cùng phối hợp dập lửa. Ngọn lửa được khống chế sau 30 phút. 

 

Xe chữa cháy chuyên dụng của lực lượng cứu hỏa chuyên nghiệp khống chế ngọn lửa

Được biết chợ Duy Hòa là một trong những chợ trung tâm có diện tích lớn, gần 5.000 m2, đa dạng các mặt hàng, có nhiều chất liệu dễ cháy và tập trung đông người. Việc thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ để đánh giá hiệu quả hoạt động của lực lượng chữa cháy cơ sở, kiểm tra trang thiết bị phục vụ công tác chữa cháy của chợ mà còn giúp Ban quản lý chợ xây dựng, giả định, đưa ra những tình huống cháy nổ có khả năng xảy ra để đề ra các phương án chữa cháy phù hợp, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về người, tài sản khi có hỏa hoạn xảy ra. 

Đăng Triều

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ