A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hành vi đáng bị lên án

09:55 | 09/10/2019

Vài tháng trước, trên địa bàn xã Hòa Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) xuất hiện tình trạng hàng chục con heo chết bị vứt xác ra bờ suối trong thời điểm dịch tả heo châu Phi đang bắt đầu bùng phát trên địa bàn,...

... rồi trong các đợt mưa lũ vừa qua, tình trạng xác heo chết vương vãi nhiều nơi đã khiến dư luận lo ngại về nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Trong khi các cấp chính quyền, cơ quan chức năng và người dân đang quyết liệt thực hiện các biện pháp tiêu độc, khử trùng thì việc vứt xác heo chết ra môi trường đã biến bao công sức phòng chống bệnh dịch thành con số không.

Xác heo bị vứt bên lề đường vành đai, đoạn qua xã Cư Êbur. Ảnh: Minh Thuận

Trước tình hình trên, ngày 23-9-2019, UBND tỉnh đã có văn bản về việc tập trung chỉ đạo xử lý dứt điểm tình trạng vứt xác heo ra môi trường làm ô nhiễm và lây lan dịch bệnh với những chỉ đạo rất quyết liệt, trong đó có chỉ đạo lực lượng Công an địa phương tăng cường điều tra, ngăn chặn và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Thế nhưng đến ngày 30-9, trên địa bàn xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột vẫn phát hiện khoảng 10 con heo chết được bỏ trong bao tải vứt bừa bãi ở lề tuyến đường vành đai (đoạn qua thôn 2) đang bốc mùi nồng nặc!

Bản chất lây lan của dịch tả heo châu Phi là thông qua môi trường, việc vứt xác heo chết ra môi trường sẽ gây tác hại khôn lường. Thời gian qua, dịch tả heo châu Phi đã tấn công và gây thiệt hại rất lớn cho người chăn nuôi. Nhiều gia đình bị tán gia bại sản vì dịch. Trong bối cảnh dịch tả heo châu Phi đang diễn biến phức tạp và rất nhạy cảm như hiện nay, việc phòng chống dịch được thực hiện hết sức nghiêm ngặt, thậm chí phải tìm cách ngăn chặn đến cả côn trùng bay vào khu vực chuồng trại thì việc vứt xác heo dịch ra môi trường là hành vi rất đáng bị lên án, cần phải xử lý nghiêm minh. Biết đến bao giờ dịch tả heo châu Phi mới được xử lý dứt điểm được khi vẫn còn những hành vi vô cảm, thiếu trách nhiệm với cộng đồng như đã nêu trên!

Giang Na

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ