A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thực hiện Chỉ thị 05 ở TP. Buôn Ma Thuột: Tạo chuyển biến từ nhận thức đến hành động

10:33 | 10/10/2019

Để việc học và làm theo Bác không chỉ là khẩu hiệu, Ban Thường vụ Thành ủy Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị lựa chọn những nội dung trọng tâm, nổi cộm cần giải quyết gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, Đảng ủy xã Ea Tu đã xác định gắn chương trình xây dựng nông thôn mới với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ea Tu Nguyễn Hữu Vượng cho biết, trước khi có Chỉ thị 05, Đảng ủy xã cũng đã linh hoạt gắn việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14 - 5 - 2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Theo đó, Đảng ủy xã đã phân công trách nhiệm cho người đứng đầu các đoàn thể, bí thư chi bộ, ban tự quản, Mặt trận các thôn, buôn tập trung tuyên truyền, phát huy vai trò người có uy tín, già làng, trưởng thôn, buôn làm công tác vận động, “đả thông” tư tưởng cho người dân, nhất là 6 buôn đồng bào dân tộc thiểu số.

Người dân buôn Ko Tam (xã Ea Tu) chú trọng áp dụng khoa học kỹ thuật trong chăm sóc, thu hái cà phê bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

Kết quả là từ năm 2011 đến nay, toàn xã đã huy động được 97,1 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới, trong đó người dân đóng góp tiền, ngày công và hiến đất với tổng giá trị hơn 68 tỷ đồng xây dựng các công trình công cộng. Trong phát triển kinh tế, xã đã tích cực triển khai chủ trương chuyển đổi và đa dạng hóa cây trồng vật nuôi. Đến nay, gần 1.500 ha cà phê trên địa bàn đều đã trồng xen bơ, sầu riêng, tiêu, các loại cây ăn trái với mức thu nhập từ 100-150 triệu đồng/ha/năm, góp phần giảm nghèo, tăng thu nhập của người dân. Năm 2017, xã Ea Tu đã về đích nông thôn mới.

 

“Việc thực hiện Chỉ thị 05 đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, góp phần đổi mới tác phong làm việc của cán bộ, đảng viên, được nhân dân đồng tình ủng hộ”.

 
Phó Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột Nguyễn Thị Tường Loan

Là địa bàn rộng, dân cư đông với trên 4.200 hộ, 17 dân tộc cùng sinh sống, có nhiều đơn vị, doanh nghiệp, xí nghiệp, trường học của Trung ương và địa phương đứng chân trên địa bàn, Đảng ủy phường Tân Tiến xác định công tác cải cách hành chính, đáp ứng sự hài lòng của người dân là nhiệm vụ then chốt trong thực hiện Chỉ thị 05. Đảng ủy phường đã đưa công tác cải cách hành chính vào nhiệm vụ trọng tâm trong nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh hằng năm. Đảng ủy giao trách nhiệm cho UBND phường xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính. HĐND phường tiến hành kiểm tra, giám sát về cải cách hành chính và báo cáo kết quả cho Đảng ủy phường có hướng lãnh đạo, chỉ đạo.

Lãnh đạo UBND phường Tân Tiến hướng dẫn người dân tìm hiểu quy trình, hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính.

Trên cơ sở đó, UBND phường đã niêm yết đầy đủ các thủ tục hành chính; công khai số điện thoại của Bí thư, Chủ tịch UBND phường để người dân kịp thời phản ánh những kiến nghị, thắc mắc; thường xuyên chấn chỉnh, đổi mới phong cách, lề lối làm việc, thái độ ứng xử, tiếp dân của cán bộ công chức; định kỳ khảo sát đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp. Từ đầu năm 2019 đến nay, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường Tân Tiến đã tiếp nhận, giải quyết trên 10.300 hồ sơ và không có hồ sơ trễ hẹn. Bà Nguyễn Thị Minh Thư, người dân tổ dân phố 7, phường Tân Tiến cho biết: "Tôi đến đây chứng thực hợp đồng cho thuê nhà ở, được cán bộ hướng dẫn tận tình, thái độ niềm nở, mọi thủ tục giải quyết nhanh chóng nên cảm thấy rất hài lòng".

Không chỉ tại xã Ea Tu và phường Tân Tiến, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, các cấp ủy, tổ chức đảng, các địa phương, đơn vị đã chọn những nội dung trọng tâm, đột phá trong thực hiện Chỉ thị 05 để triển khai thực hiện phù hợp với điều kiện, tình hình cụ thể. Đánh giá kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị 05 trên địa bàn thành phố, Phó Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột Nguyễn Thị Tường Loan khẳng định: "Việc học và làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên, qua đó từng bước nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người trong công việc, phong cách, tác phong làm việc, thái độ ứng xử, phục vụ nhân dân...".

Nguyễn Xuân

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ