A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trao giải thưởng "Vô lăng vàng" lần thứ 7 vào tháng 12-2019

07:59 | 23/10/2019

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký tham gia giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ 7 năm 2019, hạn cuối vào 17 giờ ngày 10-12-2019.

Giải “Vô lăng vàng” được tổ chức nhằm tôn vinh các cá nhân, tập thể trên phạm vi toàn quốc có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo trật tự, ATGT. Qua đó góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các đơn vị kinh doanh vận tải và đội ngũ lái xe trong việc chấp hành pháp luật, trật tự, ATGT, phòng tránh tai nạn giao thông.

Giải “Vô lăng vàng” góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các đơn vị kinh doanh vận tải và đội ngũ lái xe trong việc chấp hành pháp luật, trật tự ATGT. Ảnh: Nhất Vương

Đối tượng tham gia giải “Vô lăng vàng” là các lái xe thuộc các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa bằng ô tô; các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa bằng ô tô.

Tiêu chí bình xét giải “Vô lăng vàng” dành cho cá nhân: Không gây tai nạn giao thông trong năm xét thưởng (tính từ 1-1-2019 đến 15-11-2019); không gây tai nạn giao thông từ nghiêm trọng trở lên trong ba năm 2017, 2018, 2019; chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật trật tự ATGT, không vi phạm dưới bất kỳ hình thức nào trong năm 2019; có nghĩa cử, hành động đặc biệt trong công tác bảo đảm trật tự ATGT như tham gia cứu nạn người bị tai nạn giao thông, giúp đỡ hành khách trong trường hợp đặc biệt, đạo đức lái xe tốt...

Tiêu chí bình xét giải “Vô lăng vàng” dành cho doanh nghiệp: Số lượng xe của doanh nghiệp (ít nhất là 20 xe); 50% lái xe của doanh nghiệp được ký hợp đồng trên 1 năm; trong năm 2019, đơn vị không có xe gây tai nạn giao thông nghiêm trọng trở lên; 100% số xe của đơn vị lắp đặt, khai thác hiệu quả thiết bị giám sát hành trình; trong năm, đơn vị không có xe bị phạt do vi phạm về chở quá tải trọng, chở quá số lượng hành khách; tham gia các hoạt động xã hội, kiểm tra sức khỏe định kỳ cho lái xe, thực hiện đúng chế độ đóng bảo hiểm theo quy định cho người lao động…

Lái xe được bình xét giải "Vô lăng vàng" phải chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật trật tự ATGT, không vi phạm dưới bất kỳ hình thức nào. Ảnh: Nhất Vương

Dựa vào tiêu chí bình chọn, người tham gia giao thông, các tổ chức, lái xe và các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải, các cơ quan truyền thông báo chí trên cả nước đều có thể phản ánh, đề cử và tự ứng cử danh hiệu “Vô lăng vàng”.

Ban tổ chức sẽ tổ chức Lễ trao giải cấp toàn quốc để trao tặng cho các lái xe và doanh nghiệp đạt danh hiệu “Vô lăng vàng” lần thứ 7 năm 2019 trong tháng 12-2019. Có 50 giải “Vô lăng vàng” dành cho cá nhân và 30 giải “Vô lăng vàng” cho doanh nghiệp. Các giải thưởng này đều bao gồm tiền mặt, cúp lưu niệm và giấy chứng nhận của Ủy ban ATGT Quốc gia. Ngoài ra, có 10 giải thưởng “Văn hóa giao thông” cho doanh nghiệp và cá nhân bao gồm tiền mặt và giấy chứng nhận.

Hồ sơ đề nghị khen thưởng gửi về: Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, 80B Trần Hưng Đạo; điện thoại: 0243.8223593; fax: 0243.8223592; đề nghị các đơn vị gửi bản mềm (file word) tóm tắt thành tích theo mẫu của Ban tổ chức qua email: vlvquocgia@gmail.com.

Hồng Hà

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ