A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tảo tần một mình nuôi ba con ăn học

08:45 | 28/10/2019

Người dân tổ dân phố 1, phường Khánh Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) ai cũng khen ngợi sự chịu thương chịu khó, tảo tần của chị Nguyễn Thị Luyến (45 tuổi) thuộc diện hộ cận nghèo.

 Chồng mất sớm, dù cuộc sống khó khăn, vất vả nhưng chị luôn động viên các con học hành. 

Năm 26 tuổi chị Luyến nên duyên vợ chồng với anh Nguyễn Hữu Hội (SN 1964). Ba đứa con lần lượt ra đời, cuộc sống tuy nghèo khổ nhưng trong ngôi nhà nhỏ đầy ắp tiếng cười. Vợ chồng chị luôn động viên nhau rằng dù khó khăn đến đâu cũng phải nuôi con học hành đến nơi đến chốn. Tuy nhiên, “ngày vui ngắn chẳng tày gang”, đầu năm 2017 anh Hội qua đời vì bị bệnh u não sau 3 năm nằm điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh). Trước biến cố ấy, chị Luyến rơi vào trạng thái khủng hoảng, có nhiều lúc sống trong vô thức, mất phương hướng. Sau một thời gian, được người thân, bạn bè, hàng xóm an ủi, giúp đỡ, chị nén nỗi đau vào trong, lấy ba đứa con làm động lực, tự động viên mình phải cố gắng vượt qua.

Chị Luyến chăm chỉ làm lụng nuôi con ăn học.

Chị Luyến gồng mình lên bươn chải cuộc sống để nuôi con ăn học. Lúc đầu, chị đi chợ buôn bán nhưng sau thấy công việc này không có nhiều thời gian để chăm sóc con nên chị làm rẫy, nuôi dê. “Ngoài làm rẫy, chăn dê, nuôi lợn, tôi còn làm thuê để có thêm thu nhập. Tôi được chị em trong Hội Phụ nữ phường Khánh Xuân cho vay vốn 20 triệu đồng để phát triển chăn nuôi. Mỗi ngày, tôi chỉ dám ngủ từ 2 - 3 giờ, dành hết thời gian làm việc để có tiền nuôi ba đứa con ăn học. Dù khó khăn, vất vả nhưng tôi luôn động viên các con cố gắng học hành vì tôi hiểu chỉ có học mới giúp các con thoát nghèo được”, chị Luyến chia sẻ.

Vượt lên hoàn cảnh gia đình nghèo khó, thiếu thốn, các con chị đều chăm chỉ học tập và học giỏi. Người con trai lớn của chị là Nguyễn Hữu Quang Huy (SN 2000) hiện đang là sinh viên năm thứ hai ngành Điện - Điện tử, Trường Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Bố mất ngay trước kỳ thi THPT quốc gia, là một nỗi đau quá lớn đối với một cậu học trò cuối cấp song “biến nỗi đau thành quyết tâm”, Huy đã vượt qua và thi đỗ đại học, được học ngành mong ước. Bằng sự cần cù và không ngừng học hỏi, Huy đã gặt hái được nhiều thành công trong học tập, điểm xếp loại học tập luôn đạt loại khá. Để có tiền ăn học phụ giúp mẹ, Huy vừa học vừa làm gia sư, chạy bàn ăn, vừa làm quảng cáo để kiếm thêm thu nhập, mỗi tháng em làm thêm được 1,5 - 2 triệu đồng. Hai em của Huy là Nguyễn Ngọc Hồng Như, học sinh lớp 8 Trường THCS Đào Duy Từ và Nguyễn Ngọc Hương Quỳnh, học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Nguyễn Huệ cũng rất chăm học và có học lực khá, giỏi.

Chị Luyến chăm đàn dê

Với chị Luyến, nhìn thấy các con học hành giỏi giang, được bước chân vào giảng đường đại học chinh phục chân trời tri thức là niềm hạnh phúc lớn nhất; cũng là động lực để chị tiếp tục cố gắng.

Đoàn Dũng

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ