A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Một lãnh đạo có tới 4, 5 bằng: Sao phải nhiều bằng đến thế?

13:54 | 18/11/2019

Từ vụ nữ trưởng phòng ở Tỉnh ủy Đắk Lắk sử dụng bằng cấp 3 của chị gái đến 1 trưởng phòng cảnh sát ở Lai Châu dùng bằng giả cho thấy mặt tiêu cực trong đời sống xã hội quá “sính” bằng cấp.

PGS-TS Lê Đức Quý

"Theo tôi, đây là một vấn đề trong công tác tổ chức của ta. Tại sao lại cứ phải coi trọng bằng cấp như thế? Đúng là cần phải có bằng cấp nhưng người sở hữu tấm bằng ấy phải là người học thực sự, được đào tạo thực sự. Nhật Bản là nước phát triển ra sao ai cũng biết, nhưng chính khách của họ không phải ai cũng có bằng giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ đâu. 

Có lẽ, không có bộ máy tổ chức nào như ở ta có số lượng cán bộ có bằng cấp cao nhiều đến vậy. Đó là khởi nguồn của câu chuyện bằng giả, một lãnh đạo có tới 4, 5 bằng. Đâu nhất thiết lãnh đạo cứ phải có nhiều bằng cấp? Năng lực thực chất mới là vấn đề quan trọng. Chưa kể liệu đi liền với tấm bằng ấy là năng lực, chuyên môn thực sự hay không, có đầy đủ tri thức không hay chỉ là "bằng thật mà kiến thức giả" để đáp ứng một tiêu chuẩn nào đó".

(PGS-TS LÊ QUÝ ĐỨC - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Văn hóa và phát triển, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh - nêu quan điểm trên VOV ngày 18-11).

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ