A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khai trương Hệ thống liên thông dữ liệu cấp khai sinh và thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi

10:08 | 25/11/2019

BHXH Việt Nam vừa phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tư pháp khai trương Cơ sở dữ liệu chuyên ngành BHXH...

...và kết nối hệ thống thông tin quản lý hộ tịch qua Trục dữ liệu quốc gia (NGSP) phục vụ liên thông khai sinh, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Đây một bước tiến lớn trong cải cách thủ tục hành chính giúp tiết kiệm thời gian, chi phí tối đa cho người dân và nâng cao hiệu quả quản lý, phục vụ của cơ quan Nhà nước.

Với quy trình truyền thống, người dân phải đến làm khai sinh cho con tại UBND xã (phường), sau đó, UBND xã mới lập hồ sơ chuyển cơ quan liên quan gồm: cán bộ Tư pháp - Hộ tịch, công an và BHXH huyện qua đường Bưu điện để tiến hành cấp giấy khai sinh, đăng ký thường trú và thẻ BHYT. Nhưng, với Hệ thống liên thông dữ liệu, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính xã chỉ cần lập hồ sơ trên Hệ thống và chuyển ngay đến các cơ quan liên quan. Điều này giúp thông tin đồng bộ giữa các đơn vị; tốc độ nhanh (do không phải phụ thuộc vào bưu điện, bộ phận văn thư…) và thuận tiện cho việc trao đổi, giải quyết thủ tục hành chính được nhanh chóng, chính xác.

Người dân làm thủ tục cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi tại cơ quan BHXH huyện Ea Súp.

Sau một tháng thực hiện thí điểm Hệ thống liên thông dữ liệu nói trên tại 13 tỉnh, thành phố, đến nay đã có 15 nghìn trẻ em được liên thông cấp giấy khai sinh và thẻ BHYT. Dự kiến, đến hết năm 2019, sẽ liên thông dịch vụ đăng ký khai sinh, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi tại tất cả các địa phương  trên phạm vi cả nước.

Được biết, theo thống kê của Bộ Tư pháp, trên cả nước hàng ngày có khoảng 8.000 hồ sơ khai sinh cho trẻ em dưới 6  tuổi phát sinh mới có thể chuyển sang bảo hiểm xã hội để cấp thẻ bảo hiểm y tế, chiếm hơn 1% số giao dịch hành chính công giữa công dân với cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp.

Kim Oanh

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ