A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện M'Đrắk: Chuẩn bị tốt mọi mặt cho công tác tuyển quân 2020

14:15 | 09/12/2019

Những năm qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, quản lý thanh niên trong độ tuổi và thực hiện nghiêm các quy định về tuyển quân nên huyện M’Đrắk luôn hoàn thành các chỉ tiêu được giao.

Năm nay, huyện M’Đrắk cũng đang tập trung làm tốt mọi công tác chuẩn bị để tuyển chọn công dân nhập ngũ bảo đảm số lượng và chất lượng.

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện M’Đrắk đã chủ động xây dựng chương trình kế hoạch, chỉ đạo làm tốt công tác tham mưu cho các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, phối hợp với các cơ quan, đơn vị và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện xuống cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự đến nhân dân, nhất là các gia đình có công dân trong độ tuổi nhập ngũ. Đồng thời, thực hiện tốt quy trình các bước gọi công dân tham gia khám sàng lọc; thâm nhập tìm hiểu nắm chắc về lý lịch chính trị, điều kiện hoàn cảnh của từng công dân với phương châm "2 gặp 4 biết"; làm tốt công tác động viên, tuyên truyền để thanh niên yên tâm tham gia khám sức khỏe.

Thanh niên huyện M'Đrắk khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020.

Trung tá Đặng Xuân Liệu, Phó Chỉ huy trưởng động viên tuyển quân (Ban CHQS huyện M’Đrắk) cho biết: Với mục tiêu “tuyển người nào, chắc người đó”, phấn đấu không có trường hợp nào bị loại trả sau khi giao cho đơn vị nhận quân, các địa phương đã tăng cường công tác bám nắm, theo dõi tình hình theo tiến độ và kế hoạch đề ra, tiến hành rà soát thanh niên trong độ tuổi theo luật nhằm nắm chắc số lượng, chất lượng thanh niên trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự; xét duyệt từ thôn, tổ dân phố, phân loại xác định đối tượng tạm miễn, tạm hoãn hoặc đủ điều kiện gọi khám sức khỏe, đảm bảo công khai, minh bạch.

Trong đợt đợt này có nhiều thanh niên trên địa bàn huyện viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Đơn cử như Vi Văn Dũng (sinh năm 2001, ở thôn 4, xã Krông Á) là con thứ hai trong gia đình có ba anh em trai; dù gia đình thuộc hộ nghèo, Dũng cũng đang ấp ủ kế hoạch làm kinh tế nhưng khi biết tin có đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020, Dũng đã tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ.

Thanh niên huyện M'Đrắk khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020.

Tại xã Ea Riêng, với chỉ tiêu được giao tuyển chọn 14 công dân nhập ngũ năm 2020, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã đã phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự và vận động các đối tượng thanh niên trong độ tuổi tham gia khám tuyển. Nhờ vậy, đến nay xã Ea Riêng đã hoàn thành gọi 100 công dân tham gia khám sơ tuyển để lựa chọn 47 công dân khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại huyện, đạt 100% chỉ tiêu. Được biết, xã Ea Riêng là một trong những địa phương luôn hoàn thành tốt công tác giao quân hằng năm; năm 2019, địa phương đã tuyển chọn 9 thanh niên nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu, tất cả tân binh đều đạt tiêu chuẩn sức khỏe loại 1 và loại 2.

Năm 2020, huyện M’Đrắk được giao chỉ tiêu gọi 130 công dân nhập ngũ, tăng 10 chỉ tiêu so với năm 2019. Trong hai ngày 3 và 4-12, Hội đồng khám tuyển nghĩa vụ quân sự huyện M’Đrắk đã tổ chức khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự cho 461 thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ tại 13 xã, thị trấn. Có 227 thanh niên đạt tiêu chuẩn (chiếm tỷ lệ 49,2%); trong đó, 8 thanh niên có sức khỏe loại 1, 113 thanh niên sức khỏe loại 2, 106 thanh niên sức khỏe loại 3.

Thu Nguyệt

http://baodaklak.vn/channel/3606/201912/huyen-mdrak-chuan-bi-tot-moi-mat-cho-cong-tac-tuyen-quan-2020-5660628/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ