A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hành động đẹp của người chiến sĩ công an

08:05 | 14/12/2019

Thấy người bị tai nạn giao thông đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên nhưng không có người thân bên cạnh, một cán bộ công an đã tình nguyện chăm sóc và tìm cách thông tin cho gia đình người bị nạn.

Câu chuyện nhỏ nhưng đã truyền đi thông điệp về tình yêu thương, sự tử tế giữa người với người.

Ngày 29-11-2019, đang trên đường đi làm rẫy về, anh Y Đút Niê (trú buôn Vít, xã Ea Hồ, huyện Krông Năng) bất ngờ bị tai nạn giao thông, tình trạng rất nguy kịch. Được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu, sau khi được các y, bác sĩ tận tình chăm sóc, anh Y Đút đã qua cơn hiểm nghèo nhưng vẫn hôn mê. Suốt quá trình anh Y Đút Niê được cấp cứu trong bệnh viện, không có người thân nào ở bên cạnh chăm sóc.

Thời điểm này, Thượng úy Phạm Việt Đức, cán bộ Công an huyện Krông Pắc đến thăm người nhà đang điều trị tại bệnh viện. Thấy tình cảnh đáng thương của anh Y Đút, Thượng úy Phạm Việt Đức đã xin phép đơn vị ở lại bệnh viện chăm sóc người đàn ông bị tai nạn giao thông.

Thượng úy Phạm Việt Đức đến thăm anh Y Đút Niê.

Ban đầu, mọi người trong phòng điều trị cũng nghi ngại với hành động của chàng trai trẻ. Thế nhưng, sự tận tình, chu đáo của chàng cảnh sát khiến mọi người cảm động; không ai bảo ai, mọi người trong phòng bệnh cùng chia sẻ, phụ chăm sóc anh Y Đút Niê. Thượng úy Đức còn chụp ảnh anh Y Đút đưa lên mạng xã hội Facebook với hy vọng sẽ nhanh chóng tìm được người nhà của nạn nhân.

Nhờ thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội, chỉ trong một thời gian ngắn, người nhà của anh Y Đút đã biết tin và tìm đến bệnh viện. Anh Y Vui Niê, người nhà nạn nhân đã ôm chầm lấy Thượng úy Phạm Việt Đức khi biết anh chăm sóc tận tình cho người thân của mình. Anh Y Vui cảm động: “Sau khi mất liên lạc với anh Y Đút, gia đình chúng tôi rất lo lắng. Nhận được thông tin anh Đút bị tai nạn giao thông nằm ở bệnh viện và đang được anh Đức chăm sóc, chúng tôi rất cảm động. Gia đình tôi không biết nói gì ngoài lời cảm ơn anh”.

Theo nhận xét của các đồng nghiệp công tác tại Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Krông Pắc, Thượng úy Phạm Việt Đức là người siêng năng, hiền lành và đặc biệt xuất sắc trong công tác nghiệp vụ. Nói về hành động của mình, anh Đức khiêm tốn: “Khi thấy trường hợp như thế, bất cứ ai cũng sẽ giúp đỡ nạn nhân thôi. Với trách nhiệm của người chiến sĩ công an, việc quan tâm, chăm sóc cho người dân khi bị nạn là việc đương nhiên mà tôi phải làm. Chỉ mong anh Y Đút sớm hồi phục sức khỏe để quay lại với cuộc sống và mong mọi người có ý thức hơn khi tham gia giao thông để không còn xảy ra tai nạn nữa”.

Võ Trường

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ