A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bé trai 3 ngày tuổi bị bỏ rơi tại bệnh viện

10:25 | 30/12/2019

Ngày 30/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, tại khoa Sản đang chăm sóc một bé trai sơ sinh bị gia đình bỏ rơi.

Theo đó, tối 24/12, thai phụ Trần Ngọc L (SN 1984) nhập viện trong tình trạng đau bụng chuyển dạ. Theo lời khai ban đầu của thai phụ với nhân viên y tế khi tiếp nhận hiện người mẹ trú tại tổ 2, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa).

Hiện tại bé trai đang được các y, bác sĩ, điều dưỡng và nữ hộ sinh chăm sóc

Ngay sau khi tiếp nhận, bác sĩ đã thăm khám và giúp thai phụ vượt cạn thành công. Thai phụ Trần Ngọc L sinh một bé trai, cân nặng được 4,1 kg với tình trạng sức khỏe ổn định. Tuy nhiên, người mẹ sau khi được chăm sóc hậu sản 3 ngày thì đột nhiên bỏ đi mất tích cũng như không trở lại bệnh viện nhận con.

Bé trai hiện đang được các y, bác sĩ, điều dưỡng và nữ hộ sinh ở khoa Sản thay nhau chăm sóc. Được biết, cháu bú tốt, ngủ ngoan, sức khỏe khá ổn định. Mọi khoản chi phí để chăm sóc cho bé đang được bệnh viện quyên góp hỗ trợ.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông đang nỗ lực tìm lại mẹ và người thân cho cháu. Những thông tin của người mẹ cũng đã được báo về công an địa phương, đề nghị hỗ trợ tìm kiếm thân nhân cho cháu bé. Trong trường hợp người mẹ và gia đình không đến nhận, bệnh viện sẽ làm thủ tục theo diện trẻ bị bỏ rơi chuyển chính quyền địa phương gửi cháu vào trung tâm nuôi dưỡng.

Cũng theo thông tin từ bệnh viện, từ khi biết thông tin cháu bé bị bỏ rơi đến nay, nhiều người đang có thành ý muốn nhận làm con nuôi. Tuy nhiên, bệnh viện không có chức năng cho nhận con nuôi, những người có nhu cầu nhận nuôi bé có thể liên hệ với cơ quan chức năng để được hướng dẫn các thủ tục liên quan. Hiện tại, bệnh viện đang hy vọng người mẹ sẽ sớm hồi tâm quay lại nhận con.

Tin, ảnh: Ngô Đồng

http://www.baodaknong.org.vn/xa-hoi/be-trai-3-ngay-tuoi-bi-bo-roi-tai-benh-vien-76311.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ