A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Diễn tập phương án cứu nạn cứu hộ tại hồ Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột)

15:10 | 30/12/2019

Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) vừa tổ chức diễn tập phương án cứu nạn cứu hộ tại hồ Ea Kao thuộc xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột).

Tình huống giả định là có 3 em học sinh sử dụng một chiếc thuyền đánh cá của người dân di chuyển ra giữa hồ Ea Kao để chụp hình. Trong lúc bất cẩn làm rơi điện thoại xuống nước, theo quán tính người này đã với theo để chụp chiếc điện thoại làm chiếc thuyền bị chao đảo, lật khiến cả 3 rớt xuống hồ, trong đó có 1 em do không biết bơi nên đuối nước rồi chìm, 2 em còn lại bấu víu vào mạn thuyền. Người dân phát hiện hô hoán và gọi số điện thoại 114 báo để lực lượng cứu nạn, cứu hộ chuyên nghiệp đến trợ giúp. 

Lực lượng cứu hộ triển khai xuồng cao su để tiếp cận các nạn nhân.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh đã huy động một xe CNCH và 12 cán bộ, chiến sĩ cùng trang thiết bị bảo hộ dưới nước (áo phao, phao tròn, dây CNCH); một xuồng cao su; ca nô; hai bộ đồ lặn nhanh chóng tiếp cận hiện trường và triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ.

Đến nơi, lực lượng cử 5 chiến sĩ được trang bị áo phao, một số phao tròn cứu sinh, dây CNCH đi xuồng cao su nhanh chóng tiếp cận vị trị các nạn nhân đang bị nạn trấn an tinh thần cho các nạn nhân, nắm tình hình và triển khai đội hình cứu nạn.

Lực lượng cứu hộ sơ cứu cho 2 nạn nhận

Sau khi đưa được 2 nạn nhân lên được khu vực an toàn, lực lượng lập tức triển khai một ca nô cùng 6 cán bộ, chiến sĩ, trong đó bố trí 2 chiến sĩ sử dụng trang phục đồ lặn để tìm kiếm nạn nân. Sau hơn 15 phút tìm kiếm đội lặn đã phát hiện thấy và đưa nạn nhân lên bờ bàn giao cho gia đình và chính quyền địa phương theo quy định.

Theo đánh giá, buổi diễn tập diễn ra an toàn, đúng kịch bản; các đội hình đã thực hiện đúng quy trình, kế hoạch...

Hoàng Ân

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ