A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khan hiếm vé xe dịp Tết

08:40 | 31/12/2019

Chỉ còn hơn 20 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhưng hiện nay nhiều người dân ở TP HCM có nhu cầu về quê vẫn chưa mua được vé xe.

Hầu hết các ngày cao điểm của một tuần trước và sau Tết ở các hãng xe chất lượng đã bán hết vé chặng đi miền Trung, Tây Nguyên. Trong khi đó, nhiều nhà xe dù còn vé nhưng vẫn thông báo hết để ép giá.

Người dân xếp hàng mua vé xe Tết.

Điều đáng nói là mặc dù lãnh đạo các bến xe đều thông báo giá vé ngày tết chỉ tăng từ 20-60% nhưng thực tết, hầu hết các nhà xe đều bán với giá tăng 60%. Thậm chí nhiều hành khách mua vé có ghế phụ (ghế nhựa) cũng phải chi số tiền tương đương với ghế thông thường. Nhiều hành khách cho biết hiện nay hầu hết các hãng xe đều bán qua mạng để người dân không phải đến bến xe. Tuy nhiên, việc bán vé qua mạng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nhất là bị đầu cơ, đẩy giá vé lên cao. Như hãng xe Phương Trang, hãng có lượng xe lớn, phục vụ hầu hết các tuyến từ TP HCM đi các tỉnh, thành khác vừa mở bán vé thì đã hết vé đi các tuyến Huế, Đà Nẵng, Quảng Trị…

Theo giá ngày thường chỉ khoảng 300-400 ngàn đồng/vé nhưng ngày Tết, hành khách bị chào mua với giá 1,2 đến 1,5 triệu đồng. Nhiều người phản ánh các đầu nậu vào trang web của nhà xe này mua vé, sau đó dụ dỗ bán lại với giá cao gấp 2-3 lần để kiếm lời.

Ngoài việc đầu cơ vé xe về Tết những ngày cao điểm thì việc các nhà xe không mở bán chặng ngắn, đi các tỉnh thành gần TP HCM cũng khiến nhiều hành khách gặp khó khăn.

Anh Nguyễn Văn Dương ngụ tại quận Gò Vấp (TP HCM) cho biết năm nay anh có nhu cầu mua 5 vé xe từ TP HCM đi Đà Nẵng ngày 26 tết. Sau khi nghe thông tin các nhà xe bán vé, anh tìm hiểu trên mạng thì không mua được vì thông báo hết. Khi tìm tới trực tiếp Bến xe miền Đông thì gặp rất nhiều cò vé với thông báo còn vé của tất cả các hãng xe. Tuy nhiên, hầu hết giá đều cao hơn gần gấp 2 so với giá nhà xe bán ra.

Ngoài ra, những cò vé này chỉ đưa cho anh một miếng giấy biên nhận nếu anh trả trước 50% số tiền chứ không hề có vé thật của công ty in ra vì nhiều lý do. Vì lo sợ bị lừa mua phải vé giả nên anh lưỡng lự không chấp nhận nhưng đã 3,4 ngày trôi qua, anh cũng không tìm được cách nào mua tốt hơn. Theo anh Dương, có thể các cò vé đã mua hết của các hãng xe rồi đầu cơ, bán lại với giá cao hơn. Bởi càng gần ngày Tết, giá vé không chỉ gần gấp đôi mà có thể bị đẩy lên cao hơn nữa, tuỳ theo nhu cầu hành khách.

Ông Trần Quốc Khánh, Chánh Thanh tra giao thông (thuộc Sở GTVT TP HCM) cho biết, do nhu cầu di chuyển dịp cuối năm ở các bến xe tăng cao đột biến nên đơn vị này sẽ tổ chức một số đợt cao điểm kiểm tra, kết hợp với các bến xe, nhà xe để kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm. Trong đó các vi phạm về nhồi nhét quá quy định, về giá vé không đúng niêm yết, nếu bị phát hiện sẽ phạt nghiêm theo pháp luật. Ngoài ra, ông Khánh cũng khuyến cáo người dân nên tìm hiểu kỹ thông tin các hãng xe, nhà xe trước khi mua vé. Đặc biệt, nếu thấy hiện tượng bất thường, như bị chèn ép, nhồi nhét, ép giá…thì báo ngay cho lực lượng thanh tra thông qua số điện thoại đường dây nóng tổng đài để kịp thời có hướng xử lý.

Đoàn Xá

http://daidoanket.vn/kinh-te/khan-hiem-ve-xe-dip-tet-tintuc455890

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ