A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đình chỉ hoạt động công ty dược phẩm bán giá 125.000 đồng/hộp khẩu trang

16:15 | 03/02/2020

Sở Y tế Nghệ An vừa ra quyết định đình chỉ hoạt động một công ty đã lợi dụng dịch bệnh do virus corona bán một hộp khẩu trang với giá 125.000 đồng.

Sáng ngày 3-2, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, PGS-TS Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, cho biết đơn vị vừa ra quyết định đình chỉ hoạt động kinh doanh dược đối với Công ty CP Dược phẩm Nhân Hòa Thành Đạt, có trụ sở tại số 1, đường Cao Thắng, phường Hồng Sơn, TP Vinh.

Bán một hộp khẩu trang giá 125.000 đồng, Công ty Dược phẩm Nhân Hòa Thành Đạt đã bị đình chỉ hoạt động.

Lý do đình chỉ, theo ông Dương Đình Chỉnh, là không thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc không được lợi dụng dịch bệnh tăng giá khẩu trang và vật tư y tế phòng chống dịch.

Trước đó, vào trưa ngày 2-2, qua kiểm tra, Tổ công tác của Sở Y tế Nghệ An đã phát hiện Công ty cổ phần Dược phẩm Nhân Hòa Thành Đạt thì bán 1 hộp khẩu trang kháng khuẩn với giá 125.000 đồng/hộp/50 cái. Ngày thường, mỗi hộp này có giá 40.000 đồng. Ngoài ra, đơn vị này còn bán dung dịch rửa tay khô Dr.DND 70ml với giá 60.000 đồng/lọ. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm đối với cơ sở kinh doanh này.

Sở Y tế ra quyết định đình chỉ hoạt động kinh doanh của Công ty CP Dược phẩm Nhân Hòa Thành Đạt.

Cũng trong ngày 2-2, Tổ công tác của Sở Y tế Nghệ An đã kiểm tra phát hiện tại nhà thuốc Linh Chi 4 có địa chỉ tại địa chỉ Ki-ốt số 34-35 chợ Ga Vinh, phường Lê Lợi, TP Vinh bán khẩu trang y tế Luxury loại (1 bao 2 cái) cho khách hàng với giá 30.000 đồng. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở không có giấy phép hành nghề do Sở Y tế cấp, cơ sở chỉ xuất trình được giấy phép kinh doanh; không xuất trình được hóa đơn nhập hàng khẩu trang và một số mặt hàng thuốc khác. Sở Y tế đã lập biên bản để xử phạt về việc không có giấy phép hoạt động.

Được biết, trong thời gian qua, lợi dụng tình hình bệnh viêm phổi cấp do virus gây ra có diễn biến phức tạp, một số nhà thuốc tại Nghệ An đã bán khẩu trang y tế với giá "cắt cổ" khoảng 200.000 - 300.000 đồng/hộp, cao hơn giá thực tế nhiều lần.

Quảng Bình: 9 nhà thuốc bán khẩu trang tăng giá 200% bị xử phạt 30 triệu đồng

Ngày 3-2, ông Vũ Quang Thắng, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Bình, cho biết đơn vị đang làm thủ tục xử phạt 9 cơ sở kinh doanh tự ý nâng giá bán khẩu trang trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona hoành hành.

Lực lượng QLTT Quảng Bình lập biên bản một nhà thuốc vi phạm

Ông Thắng cho biết trong 2 ngày (từ ngày 1 đến 2-2) tiến hành kiểm tra, Cục QLTT Quảng Bình đã phát hiện và lập biên bản xử phạt đối với 9 nhà thuốc có dấu hiệu trục lợi bằng cách nâng giá khẩu trang khi bán cho khách hàng và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt 9 cơ sở này khoảng 30 triệu đồng.

"Chúng tôi sẽ làm việc với ngành Y tế tỉnh Quảng Bình để đi đến quyết định về việc rút giấy phép các cơ sở kinh doanh những nhà thuốc cố tình vi phạm, trục lợi từ việc tăng giá bán khẩu trang" - ông Thắng cho hay.

Một quầy thuốc ở Quảng Bình rao bán khẩu trang y tế giá "cắt cổ"

Như Người Lao Động thông tin, Cục QLTT Quảng Bình phối hợp với Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra đột xuất các quầy thuốc, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh này và lập biên bản xử phạt 9 trường hợp có dấu hiệu trục lợi bằng cách nâng giá khẩu trang khi bán cho khách hàng và không niêm yết giá.

Các nhà thuốc và hộ kinh doanh bị xử phạt, gồm: hộ kinh doanh Dương Thị Thực (chợ Hoàn Lão, thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch); nhà thuốc Thanh Trâm (TDP 11, phường Đồng Sơn, TP Đồng Hới); nhà thuốc Long Loan (285 Lý Thái Tổ, phường Đồng Sơn, TP Đồng Hới); nhà thuốc Tuấn Linh và Quầy thuốc số 12 (đều ở chợ Nam Lý, phường Nam Lý, TP Đồng Hới); quầy thuốc Nghĩa Phúc (cổng Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba); quầy thuốc Tuệ Hoa (chợ Thanh Hà, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch); quầy thuốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy và quầy thuốc Hồng Ninh (cổng Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, thị xã Ba Đồn).

Các nhà thuốc này đã tự ý nâng giá bán khẩu trang từ 50% đến 200% so với trước khi bùng phát dịch viêm phổi do virus corona.

Hoàng Phúc

Tin-ảnh: Đức Ngọc

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/suc-khoe/dinh-chi-hoat-dong-cong-ty-duoc-pham-ban-gia-125000-dong-hop-khau-trang-20200203114854968.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ