A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Doanh nghiệp vận tải linh động hỗ trợ hành khách đổi vé giữa "cơn bão" dịch bệnh

13:57 | 05/02/2020

Do diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona (nCoV) gây ra, trong những ngày qua nhiều doanh nghiệp vận tải trên địa tỉnh đã linh động trong việc tạo điều kiện cho học sinh,...

... sinh viên ở các trường đổi vé xe, thể hiện tính nhân văn trong hoạt động kinh doanh vận tải.

Sau khi nắm thông tin một số trường học trên phạm vi cả nước thay đổi lịch học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 do ảnh hưởng của nCoV, một số doanh nghiệp, đơn vị vận tải trên địa bàn tỉnh chủ động thực hiện tốt việc đổi vé, dời ngày đi cho học sinh, sinh viên.

Tại Công ty Kumho Samco Buslines Buôn Ma Thuột, từ ngày 1-2-2020, rất nhiều sinh viên và người nhà đã đến làm thủ tục đổi ngày đi. Em Trần Hoàng Thi (sinh viên Trường Đại học Tài chính Marketing - TP. Hồ Chí Minh) cho biết, em nhận được thông báo của trường về việc nghỉ học đến hết ngày 9-2-2020. Trước đó, em đã mua vé xe tại Công ty Kumho Samco Buslines Buôn Ma Thuột trở lại trường học tập vào trưa ngày 3-2. Sau khi nhận thông tin nghỉ học thêm 1 tuần em đã đến nhà xe để đổi lại ngày đi, được nhân viên hỗ trợ nhiệt tình, không hề mất bất cứ khoản chi phí đổi vé.

Tương tự, em Y Khem Byă (sinh viên Trường Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) cũng mua vé xe tại Công ty Kumho Samco Buslines Buôn Ma Thuột. Do lịch học thay đổi đột xuất vì ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh, sáng 3-2, em đến Công ty để đổi lại ngày đi đã được nhân viên tư vấn nhiệt tình. Y Khem Byă chia sẻ, trước khi đến công ty, em cứ nghĩ nhà xe sẽ gây khó khăn hoặc ít nhất đổi ngày sẽ mất phí, nhưng khi đến đây em được hướng dẫn tận tình, xác nhận thông tin đổi ngày đi mà không mất bất cứ khoản phí nào.

Khách đổi vé tại Công ty cổ phần xe khách Phương Trang (đường Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột).

Tương tự, Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang (TP. Buôn Ma Thuột) đã và đang tiến hành hướng dẫn, hỗ trợ học sinh, sinh viên đổi ngày đi xe đối với các vé đã bán trước đó. Chị Đỗ Nguyễn Hoàng Trân, nhân viên phòng vé của công ty cho hay, về nguyên tắc vé đã bán sẽ không hoàn không đổi, tuy nhiên trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, lãnh đạo công ty đã giao cán bộ, nhân viên linh động trong việc hỗ trợ hành khách trong việc đổi vé. Theo đó, từ ngày 1-2, Công ty Phương Trang đã bố trí nhân viên trực thường xuyên để thực hiện việc bán vé hằng ngày và hỗ trợ hành khách đã mua vé trước đó đổi ngày đi xe. Việc các trường học cho học sinh nghỉ học do tình hình dịch bệnh là yếu tố khách quan nên mọi hành khách đổi vé đều không phải chịu bất cứ khoản chi phí nào. Hiện nay, công ty có 20 xe khách loại 44 giường nằm chạy tuyến Buôn Ma Thuột – TP. Hồ Chí Minh và ngược lại. Do đó, lượng khách là các em học sinh, sinh viên rất đông, nếu không linh động trong việc đổi ngày đi cho các em thì sẽ rất thiệt thòi. Công ty cũng khuyến khích hành khách đã mua vé trước đó cần nhanh chóng đến các phòng vé để được hướng dẫn đổi ngày đi phù hợp.

HTX Vận tải hàng hóa và hành khách Cư Mil (huyện Ea Súp) cũng linh động trong việc đổi ngày đi cho sinh viên của huyện học tập tại TP. Hồ Chí Minh. HTX có 9 xe giường nằm chạy tuyến Ea Súp – TP. Hồ Chí Minh, trong đó lượng khách là sinh viên các trường cao đẳng, đại học khoảng 200 em. Trước đó, các em đã liên hệ với nhà xe đặt chỗ trở vào TP. Hồ Chí Minh học tập. Trong 3 ngày qua (từ ngày 1 đến ngày 3-2) nhiều em đã đến nhà xe để đổi lịch đi do nhà trường thông báo nghỉ học thêm 1 tuần nữa. Theo đó, đối với hành khách có nguyện vọng đổi vé đi trước ngày 12 tháng Giêng thì doanh nghiệp vẫn giữ nguyên giá vé Tết, khách đi sau ngày này áp dụng giá vé như ngày thường.

Khách đổi vé tại Công ty Kumho Samco Buslines Buôn Ma Thuột.

Tuy nhiên, bên cạnh các công ty, doanh nghiệp vận tải thực hiện tốt việc hỗ trợ đổi vé thì vẫn còn một số đơn vị “cứng nhắc” cho rằng vé đã xuất không hoàn, không đổi theo quy định, gây bức xúc trong dư luận. Em N.N.K.V (TP. Buôn Ma Thuột) bức xúc, trước đó em mua 2 vé xe khách của nhà xe T.H.S chạy tuyến Buôn Ma Thuột – TP. Hồ Chí Minh. Sáng ngày 2-2, em và chị gái (cùng học tại TP. Hồ Chí Minh) nhận được thông báo từ nhà trường sẽ nghỉ học đến hết ngày 9-2. Sau khi nắm thông tin, mẹ em đã đến chỗ mua vé mong muốn đổi ngày đi cho hai chị em, nhưng bị nhà xe từ chối với lý do đã in rõ trên vé là “vé không hoàn, không đổi”.

Ông Phạm Văn Mạnh, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Đắk Lắk cho biết, trên tinh thần văn bản gửi qua tin nhắn điện thoại của Sở Giao thông vận tải, đơn vị cũng đã có văn bản điện tử gửi các doanh nghiệp vận tải đề nghị tạo điều kiện giúp đỡ các em học sinh, sinh viên trong việc đổi vé bảo đảm 3 mục tiêu: giữ an ninh trật tự vận tải trong những ngày có dịch; giữ thương hiệu của doanh nghiệp và bảo đảm tính nhân văn trong dịch vụ hành khách.

Ngày 3-2, Sở Giao thông vận tải có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp vận tải, đơn vị quản lý bến xe trên địa bàn tỉnh hỗ trợ cho khách hàng là học sinh, sinh viên, người lao động đổi vé, hoàn vé do kế hoạch đi lại thay đổi trong thời điểm dịch bệnh có nguy cơ bùng phát, lây lan trên diện rộng (từ nay đến hết ngày 9-2-2020).

Hoàng Tuyết

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3485/202002/doanh-nghiep-van-tai-linh-dong-ho-tro-hanh-khach-doi-ve-giua-con-bao-dich-benh-5668041/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ