A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những thầy cô giáo có tấm lòng thơm thảo

10:01 | 14/02/2020

Dù bận rộn với công việc giảng dạy nhưng nhiều thầy cô giáo ở các trường vùng sâu của huyện Krông Bông vẫn dành thời gian tham gia các hoạt động thiện nguyện hỗ trợ nhiều trẻ em, gia đình nghèo vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

Cô H'Brai Byă, giáo viên Trường Tiểu học Yang Mao (xã Yang Mao) đã tham gia công tác thiện nguyện suốt 6 năm nay. Mỗi khi có thời gian rảnh cô H’Brai lại tìm đến những gia đình, những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các buôn làng trên địa bàn để tìm hiểu rồi kêu gọi mọi người giúp đỡ thông qua mạng xã hội. Ngoài ra, cô thường tham gia hỗ trợ các tổ chức thiện nguyện khi họ tổ chức các hoạt động ở địa phương. 

Cô Mai Thị Ngọc Liên (bìa trái) tặng quà cho trẻ khuyết tật ở xã Yang Mao.

Cùng Trường Tiểu học Yang Mao còn có cô giáo Mai Thị Ngọc Liên cũng là người có “thâm niên” với công tác thiện nguyện. Dù mới hợp đồng giảng dạy tại trường được một năm nhưng cô Liên đã có 8 năm tham gia hoạt động trong nhóm từ thiện "Miền yêu thương" Đắk Lắk. Trong những năm qua, nhóm từ thiện "Miền yêu thương" đã kết nối được rất nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân ủng hộ kinh phí giúp đỡ hàng nghìn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 

Mỗi năm nhóm của cô Liên thực hiện khoảng hơn 50 chương trình ở nhiều địa phương trong tỉnh, trao tặng quà cho các hộ nghèo, sữa, học bổng, đồ dùng học tập, quần áo, xe đạp cho trẻ em... Từ khi về giảng dạy tại xã nghèo vùng sâu Yang Mao, mỗi khi có thời gian, cô Liên lại đến những gia đình trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, tật nguyền nắm bắt thông tin, ghi lại hình ảnh của người dân đưa về nhóm để lập kế hoạch kêu gọi, vận động giúp đỡ. 

Cô Liên tâm sự: "Mỗi lần nhìn thấy khuôn mặt vui vẻ, hạnh phúc từ các em nhỏ và những người nghèo khi nhận quà từ tấm lòng của các nhà hảo tâm, những thành viên trong nhóm thiện nguyện chúng tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Cũng vì thế mà tôi ngày càng đam mê công tác thiện nguyện xã hội hơn. Giúp đỡ người khác cũng là mang lại hạnh phúc cho mình".

Thầy Nguyễn Hữu Hiệp (Trường THCS Cư Pui) cùng nhóm thiện nguyện trao quà cho hộ nghèo tại xã Cư Pui

Còn rất nhiều thầy cô giáo ở các địa bàn vùng sâu huyện Krông Bông tích cực với công tác thiện nguyện như: thầy Nguyễn Văn Tài (Trường THCS Yang Mao) dành rất nhiều thời gian, tâm huyết với công việc giúp đỡ người nghèo; thầy Phạm Sơn Trung (Trường Tiểu học Yang Hăn, xã Cư Drăm) dù mới hợp đồng về trường chưa lâu song đã kết nối được một số nhóm thiện nguyện trao tặng hơn 500 suất quà cho học sinh nghèo, trẻ em khuyết tật ở các xã Cư Drăm, Yang Mao; thầy Nguyễn Quốc Ca (Trường THPT Trần Hưng Đạo, xã Cư Drăm) đã cùng với Ban Chấp hành Đoàn trường trực tiếp đi vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trên địa bàn và kết nối với một số nhóm thiện nguyện để giúp đỡ học sinh trong trường (riêng năm 2019, nhóm của thầy Ca đã kêu gọi, vận động và kết nối để trao tặng 30 suất học bổng, 10 xe đạp, 1 căn nhà và hàng trăm suất quà có giá trị cho các em học sinh nghèo ở trường)… 

Các thầy cô giáo Trường THCS Cư Pui và Trường THCS Hòa Phong cũng là những người nhiệt tình, tích cực với công tác xã hội, từ thiện. Đơn cử như: thầy Nguyễn Trung Thu (Trường THCS Hòa Phong) cùng nhóm "Thiện nguyện Krông Bông" đã hỗ trợ tiền mặt, học bổng, xe đạp, nhu yếu phẩm… cho nhiều cá nhân, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau, tật nguyền và hàng trăm học sinh nghèo; cô Lê Thị Kim Liên, cô Ngụy Thị Luyên, cô Nguyễn Thị Chung (Trường THCS Hòa Phong) là những thành viên tích cực của nhóm thiện nguyện "Hiểu và Thương" huyện Krông Bông mới thành lập nhưng hoạt động rất hiệu quả.

Thầy Nguyễn Quốc Ca (Trường THPT Trần Hưng Đạo) tặng quà cho gia đình khó khăn.

Hơn ai hết, các thầy cô giáo đang công tác, giảng dạy ở vùng sâu, vùng đồng bào thiểu số là những người thấu hiểu được khó khăn, thiếu thốn của các học trò nghèo, những gia đình gặp hoạn nạn, thiên tai ở địa phương. Bởi vậy, dù nhiều thầy cô còn khó khăn, vất vả, bận rộn với công việc song bằng tấm lòng thơm thảo họ đã trở thành cầu nối tích cực kết nối các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm với những mảnh đời bất hạnh.

Tùng Lâm

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3486/202002/nhung-thay-co-giao-co-tam-long-thom-thao-5669219/

    Nguồn:“Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ