A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hành động đẹp của những chiến sĩ công an

10:12 | 22/02/2020

Vừa qua Công an tỉnh nhận được thư cảm ơn của người dân trước hành động của các cán bộ, chiến sĩ công an nhanh chóng truy tìm và trao trả lại tài sản cho người mất.

Anh Trần Cảnh Anh Kỳ (sinh năm 2000, trú Quảng Nam) cho biết vào mùng 4 Tết Canh Tý, anh và gia đình từ Quảng Nam đến một khu du lịch ở TP. Buôn Ma Thuột tham quan. Tại đây, không may anh Kỳ đánh rơi ví bên trong có 4 triệu đồng, 100 USD cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác.

Nghĩ rằng tài sản đã mất khó tìm lại được, bất ngờ vào ngày 31-1-2020 (tức mùng 7 Tết), anh Kỳ nhận được điện thoại từ Thiếu tá Y Linh Mlô, Phó Trạm CSGT trạm Krông Búk mời đến nhận lại toàn bộ tài sản đã đánh rơi.

Hóa ra, anh Y Linh đã nhặt được chiếc ví của anh Kỳ khi anh và gia đình đi chơi xuân. Thấy bên trong chiếc ví có thông tin của người sở hữu nên anh Linh đã chủ động liên lạc với người mất để trao trả lại tài sản nhanh nhất có thể. Anh Linh khiêm tốn: “Chuyện nhặt của rơi trả lại cho người mất là việc làm bình thường của một công dân, tôi tin rằng ai cũng sẽ làm như tôi”.

Anh Y Linh Mlô trao trả chiếc ví cho người thân anh Kỳ.

Trước Tết, ông Hoàng Đức Sản (ở phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) đến Công an phường Thắng Lợi (TP. Buôn Ma Thuột) trình báo việc ông đánh rơi một túi xách bên trong có 19,5 triệu đồng, một thẻ ATM cùng giấy tờ tùy thân, giấy chứng nhận đăng ký xe. Đây là số tài sản ông Sản vất vả gom góp, trong đó số tiền mặt ông vừa rút ra chuẩn bị sắm Tết cho gia đình. Vô cùng bất ngờ, chỉ sau 30 phút trình báo cơ quan chức năng, ông Sản đã được Công an phường Thắng Lợi mời lên nhận lại toàn bộ tài sản.

Ông Sản vui mừng chia sẻ: “Mất tiền, mất cả những giấy tờ quan trọng như chứng minh nhân dân, cà vẹt xe, thực sự tôi nghĩ rằng mình báo cơ quan công an để đi lại trong dịp Tết dễ dàng hơn chứ không nghĩ sẽ tìm được tài sản đánh rơi. Vậy mà chỉ sau một thời gian rất ngắn các đồng chí Công an đã tìm lại được toàn bộ tài sản giúp tôi. Không thể nói hết sự cảm kích của tôi với hành động nhanh chóng, nỗ lực hết sức giúp người dân của các anh Công an”.

Công an phường Thắng Lợi trao trả tài sản cho ông Sản

Đại úy Trần Khắc Nguyên, cán bộ Công an phường Thắng Lợi là người trực tiếp đi xác minh sự việc của ông Sản. Xác định việc này phải truy xét nóng, làm ngay, anh Nguyên và đồng nghiệp ngay lập tức đi xác minh, hỏi thăm thông tin, nhờ trích xuất camera của người dân ở xung quanh khu vực ông Sản báo đánh rơi tài sản. Từ đó các anh đã nhanh chóng tìm được chiếc túi xách và trao trả lại toàn bộ tài sản cho ông Hoàng Đức Sản. Anh Nguyên tâm sự: “Năm hết tết đến mà mất từng ấy tiền bạc, tài sản thì người dân sẽ rất khó khăn nên chúng tôi nỗ lực hết sức để truy tìm một cách nhanh nhất có thể. Tìm được tài sản cho người dân, không chỉ người nhận lại tài sản vui mà chúng tôi càng vui hơn”.

Quốc Dũng

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202002/hanh-dong-dep-cua-nhung-chien-si-cong-an-5670322/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ