A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đổ xô đi mua thực phẩm sau khi có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội

09:55 | 07/03/2020

Khuya 6-3, ngay sau khi lãnh đạo Hà Nội công bố ca dương tính với Covid-19 đầu tiên trên địa bàn, nhiều người dân đã tìm đến các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi để tìm mua thực phẩm

Khuya 6-3, ngay sau khi lãnh đạo UNBD TP Hà Nội xác thông tin chính thức về một ca nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19), nhiều người dân ở Hà Nội đã đến các cửa hàng tạp hóa để tìm mua thực phẩm như: mì tôm, nước uống, xúc xích, sữa, trái cây... để dự trữ.

Nhiều người đi mua thực phẩm dự trữ

Theo ghi nhận, chỉ sau khi lãnh đạo Hà Nội công bố ca dương tính với Covid-19 đầu tiên trên địa bàn TP, nhiều người dân lo lắng, nóng lòng nên đã tìm đến các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi để mua thực phẩm dự trữ.

Từ sáng sớm 7-3, nhiều người dân vẫn kéo đến các cửa hàng để tìm mua thực phẩm và những đồ dùng cần thiết.

Tại nhiều cửa hàng, những mặt hàng như: khẩu trang, nước rửa tay, mỳ tôm... trong tình trạng cháy hàng hoặc khan hiếm hàng.

Ca nhiễm Covid-19 đầu tiên được Hà Nội công bố tối 6-3 là chị N.T.H.N. (27 tuổi; trú tại đường Trúc Bạch, quận Ba Đình).

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tối 6-3 cho biết TP nhận được thông tin về ca bệnh vào hồi 18 giờ và đến 21 giờ 30 phút thì được thông báo bệnh nhân N. có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2/nCoV). Ngay sau đó, TP Hà Nội đã lập tức triển khai các biện pháp phòng dịch cần thiết như Sở Y tế đã báo cáo.

TP Hà Nội tổ chức giám sát chặt chẽ những người có liên quan theo đúng quy định; đồng thời đề xuất với Bộ Y tế làm việc với Cục Quản lý xuất nhập cảnh để cung cấp danh sách và lộ trình của những người cùng trên chuyến bay với bệnh nhân để tiến hành cách ly theo dõi sức khỏe. TP Hà Nội giao Sở Y tế phối hợp với Hãng hàng không Vietnam Airlines xác định tất cả hành khách trên chuyến bay, cũng như phi hành đoàn để triển khai các biện pháp phòng chống dịch....

Mặt khác, tiếp tục rà soát những người có liên quan, tiếp xúc với bệnh nhân và những người tiếp xúc với người tiếp xúc để cách ly theo dõi, tuyên truyền cho người dân nắm bắt thông tin và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

"Thành phố đã giao Sở Y tế rà soát và chốt chặn, sẽ cách ly toàn bộ khu vực nơi bệnh nhân N. sinh sống và các cá nhân sống từ số nhà 125 đến 139 phố Trúc Bạch, đồng thời tiếp tục xác định những người tiếp xúc với những người từng tiếp xúc với bệnh nhân N. để đưa vào cơ sở cách ly" - ông Nguyễn Đức Chung nói.

Hiện, Việt Nam đã thông tin về ca bệnh này cho các nước và các tổ chức quốc tế liên quan.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định TP công khai, minh bạch mọi thông tin về dịch bệnh và mong người dân bình tĩnh, phối hợp tốt với các cơ quan chức năng để thực hiện cách ly theo đúng hướng dẫn.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội phân công tổ thường trực để thực hiện chế độ thông tin, báo cáo trên cơ sở phối hợp liên ngành. Các cấp, ngành, địa phương trên toàn TP cần thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, chuẩn bị tinh thần ứng phó với dịch ở mức cao nhất, không bị động.

B.H.Thanh - Ng.Hưởng

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/do-xo-di-mua-thuc-pham-sau-khi-co-ca-nhiem-covid-19-dau-tien-o-ha-noi-20200307085559091.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ