A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đóng cửa các tụ điểm vui chơi, giải trí: An toàn là số một

10:54 | 17/03/2020

Sau chỉ đạo của UBND TP Hà Nội thì hầu hết các tụ điểm vui chơi, giải trí trên địa bàn thành phố đều nghiêm chỉnh chấp hành. Thậm chí, nhiều tụ điểm như quán bar, vũ trường, karaoke trước đó đã chủ động đóng cửa vì quá ế ẩm…

Quán karaoke trên đường Trần Thái Tông (Hà Nội) tạm dừng hoạt động vì dịch Covid-19. Ảnh: Quang Vinh.

Trước tình hình dịch Covid-19 có diễn biến bất thường, UBND TP Hà Nội đã có văn bản đề nghị các chủ kinh doanh quán bar, vũ trường, karaoke, biểu diễn nghệ thuật, games online, rạp chiếu phim... tạm dừng hoạt động đến hết tháng 3/2020. Đây là một động thái mạnh mẽ nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch Covid-19 tại cộng đồng.

Chia sẻ với phóng viên (PV) báo Đại Đoàn Kết, anh Ninh- chủ quán bar trên phố Lương Ngọc Quyến cho biết: Cách đây gần một tháng quán đã phải dừng hoạt động. Nguyên nhân là từ sau Tết khi Việt Nam công bố có ca nhiễm đầu tiên thì số lượng khách đã giảm nghiêm trọng. Với quy mô của cơ sở thì doanh thu hiện nay không thể chi trả đủ các khoản điện, nước…

Theo ghi nhận của PV vào dịp cuối tuần vừa qua tại khu vực phố cổ Hà Nội như Tạ Hiện, Hàng Buồm, Mã Mây… vốn đông khách du lịch thì nay gần như trong tình trạng “cài then, đóng cửa”. Nhiều chủ hộ kinh doanh trên tuyến phố này cho biết, bên cạnh thực hiện chỉ đạo dừng kinh doanh thì các hộ còn được yêu cầu ký biên bản không đón khách đến khi có chỉ đạo từ cấp trên. Bên cạnh đó, với những du khách nước ngoài khi tham quan khu vực phố cổ cũng được các lực lượng chức năng giải thích về việc tạm dừng các hoạt động. Theo bà Thảo- chủ hộ kinh doanh hàng ăn trên phố Tạ Hiện: Vì ảnh hưởng của dịch nên tình trạng kinh doanh vô cùng khó khăn. Trong thời gian qua, nhiều hộ kinh doanh phải đi vay tiền để duy trì các hoạt động. Một số chủ cơ sở kinh doanh đang rơi vào tình cảnh vô cùng “bi đát” về việc nếu đóng cửa lâu quá sẽ ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh và đề nghị chính quyền có phương án hỗ trợ.

Chủ hộ kinh doanh này bày tỏ: Mới đây cơ quan quản lý cũng đã có những quán triệt với người dân nếu cố tình kinh doanh sẽ bị phạt tới 5 – 10 triệu đồng khi “các cơ sở kinh doanh không tuân thủ quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng…”, “Như vậy thà đóng cửa, còn hơn cố gắng kinh doanh thêm. Khó khăn một chút nhưng tất cả cũng vì sức khỏe của xã hội, cộng đồng”- bà Thảo nói.

Không chỉ chủ động phòng dịch, ngay sau văn bản của UBND TP Hà Nội trên fanpage nhiều địa điểm vui chơi giải trí cũng đã chủ động đóng cửa phòng chống dịch. Đơn cử, theo thông tin từ hệ thống KTV, thì đơn vị này cũng đã dừng các hoạt động kinh doanh trước yêu cầu của UBND TP Hà Nội. Hay như Fame Bar & Lounge (25 Ngô Văn Sở, Hà Nội) mới đây cũng đã có thông báo, do dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo sức khoẻ cho cộng đồng nên CLB đã tạm dừng từ ngày 13/3/2020. Cũng theo đơn vị này đây là biện pháp rất cần thiết tại thời điểm này để đảm bảo sức khoẻ cho người dân và ngăn chặn sự lây lan, bùng phát trong cộng đồng. Dự kiến, Fame Bar & Lounge sẽ hoạt động phục vụ trở lại vào ngày 1/4/2020.

Ngoài ra, tại các khu vực kinh karaoke vốn khá “nhộn nhịp” như Trần Thái Tông, Xã Đàn, Khâm Thiên… ghi nhận trong chiều ngày 16/3 gần như các quán đều trong tình trạng “tạm dừng kinh doanh”. Mặc dù không để biển dừng hoạt động, nhưng khi trao đổi với PV thì các nhân viên ở đây cho biết “quán đang tạm nghỉ vì sợ bị phạt…”. Cũng theo chia sẻ của một số nhân viên tại các cơ sở này thì với tình trạng dịch bệnh bùng phát họ đang không biết tương lai thời gian tới ra sao… “Hầu hết nhân viên chúng tôi sống phụ thuộc vào thu nhập từ quán karaoke. Giờ cho chúng tôi nghỉ việc thì khổ mà ở lại thì chủ quán không có khả năng nuôi cho chừng ấy nhân viên. Chưa kể, một khoản lớn tiền mà chủ quán phải trả như tiền nhà, điện, nước”- một nhân viên quán karaoke trên đường Xã Đàn chia sẻ.

Bên cạnh các đơn vị kinh doanh vũ trường, karaoke, quán bar chấp hành yêu cầu của UBND mà nhiều đơn vị kinh doanh nhà nước cũng đã chủ động dừng các hoạt động. Mới đây, Trung tâm Chiếu phim quốc gia đã có thông báo tạm dừng hoạt động để đảm bảo an toàn cho khán giả và phòng tránh lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng. Theo kế hoạch Trung tâm đã bắt đầu tạm ngừng hoạt động từ thứ 2 (16/3).

Minh Quân

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/van-hoa/dong-cua-cac-tu-diem-vui-choi-giai-tri-an-toan-la-so-mot-tintuc461700

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ