A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thành phố Gia Nghĩa sẽ kiên quyết xử lý các công trình xây dựng sai phép, không phép

14:40 | 24/03/2020

Thời gian qua, trên địa bàn TP. Gia Nghĩa xảy ra nhiều vụ xây dựng công trình nhà cửa không có giấy phép, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh trật tự trong lĩnh vực xây dựng, đô thị

 Mặc dù chính quyền, các ngành chức năng địa phương đã quyết liệt chấn chỉnh, xử phạt nhưng tình trạng nói trên vẫn tái diễn…

Cụ thể như trường hợp ông Nguyễn Văn Khít, hộ khẩu thường trú tại thôn Tân Tiến, xã Quảng Thành đã tự ý xây dựng một công trình khi chưa được cấp phép tại tổ dân phố 1, phường Nghĩa Phú. Phát hiện hành vi trên, ngày 28/8/2019, UBND phường Nghĩa Phú đã thành lập đoàn kiểm tra xác định ông Khít xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng, lập biên bản vi phạm hành chính đối với trường hợp trên. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu ông Khít chấm dứt ngay hành vi vi phạm, dừng ngay mọi hoạt động thi công xây dựng công trình vi phạm.

Công trình xây dựng nhà ở không có giấy phép xây dựng của ông Nguyễn Văn Khít ở tổ 1, phường Nghĩa Phú gây mất an toàn giao thông, khiến người dân bức xúc

Tiếp đó, ngày 30/8/2019, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Phú đã ban hành Quyết định số 65/QĐ-UBND về việc đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự đô thị đối với ông Nguyễn Văn Khít tại tổ dân phố 1, phường Nghĩa Phú. Mặc dù công trình vi phạm, chính quyền đã có biện pháp xử lý nhưng ông Khít vẫn phớt lờ và tiếp tục thi công. Ngày 19/11/2019, Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa đã ra quyết định xử phạt hành chính ông Nguyễn Văn Khít 15 triệu đồng về hành vi tổ chức thi công công trình không có giấy phép xây dựng và buộc phá dỡ công trình.

Tuy nhiên, sau khi nộp phạt, ông Khít vẫn tiếp tục hoàn thiện công trình và hiện đang đề bảng cho thuê nhà. Việc coi thường pháp luật của ông Khít khiến người dân trên địa bàn rất bất bình bởi ngoài việc không có giấy phép xây dựng, công trình này còn cản trở, gây mất an toàn giao thông. Vị trí ông Khít xây dựng công trình là đầu mối giao thông giữa quốc lộ 14 và đường vành đai xã Quảng Thành-Đắk R’moan. Tại vị trí này, công trình nằm sát với con dốc gấp khúc và dốc cao, khiến người điều khiển phương tiện giao thông bị che khuất tầm nhìn, dễ gây tai nạn giao thông.

Trường hợp khác, năm 2018, ông Lê Đình Kiện xây dựng một công trình thuộc tổ dân phố 5, phường Nghĩa Trung. Công trình bao gồm một ngôi nhà 2 tầng được xây kiên cố diện tích trên 100 m2, một số chòi bằng bê tông phục vụ khách nghỉ ngơi, câu cá giải trí và một đường bê tông dài hàng trăm mét được đổ dọc theo ao cá rộng hàng nghìn mét vuông. Phát hiện ra sự việc trên, ngày 21/12/2018, UBND TP. Gia Nghĩa đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông Lê Đình Kiện đã “tổ chức thi công công trình không có giấy phép xây dựng”; đồng thời xử phạt số tiền 7,5 triệu đồng và buộc tháo dỡ công trình vi phạm.

Tuy nhiên, ông Kiện sau khi nộp phạt vẫn tiếp tục xây dựng, hoàn thiện công trình. Vì vậy, ngày 23/12/2019, UBND TP. Gia Nghĩa tiếp tục ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông Lê Đình Kiện đã “xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung không tuân thủ quy hoạch đô thị, không có giấy phép xây dựng theo quy định”, với mức phạt lần này là 20 triệu đồng. UBND TP. Gia Nghĩa cũng xác định ông Lê Đình Kiện đã có tình tiết tăng nặng vì đã bị xử phạt vi phạm hành chính 1 lần trước đó đối với cùng hành vi và công trình.

Theo Đội Quản lý trật tự và cảnh quan đô thị TP. Gia Nghĩa, hiện nay trên địa bàn có hàng chục trường hợp xây dựng nhà ở, làm đường không có giấy phép xây dựng; trong đó, ở phường Nghĩa Trung có tới 5 trường hợp. Tất cả những trường hợp này đều đã bị UBND TP. Gia Nghĩa ra quyết định xử phạt hành chính nhưng cũng không tuân thủ việc tháo dỡ công trình.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Đội trưởng Đội Quản lý trật tự và cảnh quan đô thị TP. Gia Nghĩa cho biết: “Trước tình hình trên, Phòng Quản lý đô thị TP. Gia Nghĩa đã tham mưu UBND TP. Gia Nghĩa ban hành quyết định cưỡng chế. Theo chỉ đạo, trong tháng 3 này, thành phố sẽ thành lập đoàn cưỡng chế 5 trường hợp xây dựng nhà ở và công trình khác không có giấy phép xây dựng ở phường Nghĩa Trung gồm: Lê Đình Kiện ở tổ 5, các hộ Lê Chí Thành, Phạm Ngọc Cường, Trần Văn Toàn và Nguyễn Văn Quốc ở tổ 1. Riêng trường hợp hộ ông Nguyễn Văn Khít xây dựng không phép ở tổ 1, phường Nghĩa Phú, Phòng Quản lý đô thị đang hoàn thiện hồ sơ để UBND TP. Gia Nghĩa ban hành quyết định cưỡng chế”.

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Tuấn, quan điểm của UBND TP. Gia Nghĩa là sẽ kiên quyết xử lý các công trình trái phép, không phép, lâu nay khiến người dân bức xúc. Bên cạnh đó, thành phố sẽ siết chặt công tác cấp phép xây dựng. Ngay từ đầu năm 2020, UBND TP. Gia Nghĩa đã chỉ đạo UBND các xã, phường tăng cường hơn nữa công tác quản lý địa bàn để kịp thời phát hiện sai phạm, lập lại kỷ cương trong xây dựng và chỉnh trang đô thị.  

Hoàng Thanh

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ