A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huy động sinh viên Y khoa và lực lượng cộng tác viên tham gia phòng chống dịch Covid-19

13:36 | 26/03/2020

Sở Y tế đã triển khai kế hoạch huy động sinh viên Y khoa năm cuối tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, hơn 800 sinh viên khoa Y, Dược và Điều dưỡng năm cuối của Trường Đại học Tây Nguyên, Trường Đại học Buôn Ma Thuột và Trường Cao đẳng Y tế Đắk Lắk sẽ được huy động tham gia phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng này sẽ thực hiện những công việc như: hỗ trợ về thủ tục hành chính ở các khu vực khám chữa bệnh, khu vực cách ly; hỗ trợ theo dõi sức khỏe ở cảng hàng không; lấy mẫu, sàng lọc, cách ly các trường hợp cần cách ly y tế; hỗ trợ cho các bác sĩ trong hoạt động điều trị, theo dõi bệnh nhân…

Hỗ trợ các y bác sĩ trong hoạt động điều trị, theo dõi người bệnh tại cơ sở y tế là một trong các hoạt động sinh viên Y khoa tham gia.

Hiện Sở Y tế đang phối hợp với các trường làm công tác tư tưởng để các em tham gia trên tinh thần tự nguyện và giải thích để gia đình các em yên tâm. Bên cạnh đó, để lực lượng này có đủ kỹ năng, kiến thức phục vụ công tác chống dịch, trong những ngày tới, Sở y tế sẽ tổ chức các lớp tập huấn các kỹ năng căn bản trong phòng chống dịch cũng như cách phòng tránh lây nhiễm cho bản thân… nhằm đảm bảo hiệu quả công việc và an toàn cho các sinh viên.

Được biết, ngoài lực lượng gần 7.000 nhân viên y tế ở cả hệ thống y tế công lập và tư nhân luôn sẵn sàng đáp ứng nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, Sở Y tế đang huy động đội ngũ cộng tác viên dân số tại các địa phương với khoảng 6.000 người tham gia tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đến từng hộ gia đình trên địa bàn.

Kim Oanh

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3481/202003/huy-dong-sinh-vien-y-khoa-va-luc-luong-cong-tac-vien-tham-gia-phong-chong-dich-covid-19-5675140/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ