A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cảnh báo tình trạng đuối nước ở trẻ em

15:37 | 03/04/2020

Nắng nóng, khô hạn, lại trong thời điểm phải nghỉ học do tình hình dịch bệnh Covid-19, nhiều em tìm đến chơi, tắm, bắt ốc, cá tại các ao, hồ, khiến tình trạng đuối nước dễ xảy ra.

Ngày 21/3 vừa qua, trên địa bàn xã Đắk Sắk (Đắk Mil) đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến em Nguyễn Thị H (đang học lớp 11) không may qua đời. Khi mẹ đang đi nấu cơm trưa thì H cùng em trai mình (đang học lớp 5) ra bờ ao bắt ốc.

Nắng nóng, nhiều trẻ nhỏ ra ao hồ gần nhà để tắm, bắt cá, ốc tiềm ẩn nguy cơ đuối nước. (Ảnh chụp tại thôn 3, xã Trường Xuân, Đắk Song)

Hai chị em đang chăm chú tìm ốc ven bờ ao thì không may tai họa ập đến. Bờ ao trơn, bùn nhiều nên e trai H bị lún xuống ao. Thấy vậy, H cố gắng kéo em trai lên nhưng chẳng may H bị trượt chân vấp ngã và lún sâu xuống ao. Do không có người ứng cứu kịp thời nên H đã bị ngạt thở và tử vong.

Trước đó, hai cháu Lê Văn P (11 tuổi) và Lại Tiến M (9 tuổi) cùng trú ở thôn 3, xã Thuận Hà (Đắk Song) cũng bị tử vong do đuối nước. Bố mẹ phải đi làm rẫy nên để hai cháu tự chơi với nhau ở nhà. Tuy nhiên, khi đi làm về không thấy các cháu đâu nên cả hai gia đình đã huy động hàng xóm cùng đi tìm. Được mọi người xung quanh giúp đỡ truy tìm, gia đình đã tìm thấy xác hai cháu tại ao nước phía sau nhà. Nguyên nhân được xác định do hai cháu rủ nhau ra ao chơi và ngã xuống ao dẫn đến đuối nước.

Tây Nguyên đang trong mùa khô với khí hậu nắng nóng, địa hình đồi dốc nhiều sông, suối khiến nhiều em nhỏ vùng sâu vùng xa hay ra sông, suối tắm, đùa nghịch. Do hạn hán, nhiều người dân cũng tự đào ao, hồ trữ nước nhưng không có rào chắn hay biển báo nguy hiểm. Không có người lớn quan tâm, quản lý, các em dễ ra ao, hồ, sông, suối chơi, tiềm ẩn nguy cơ bị sảy chân, đuối nước, gây hậu quả nghiêm trọng đến tính mạng.

Trước thực tế trên, mỗi gia đình cần quan tâm, giám sát con em mình, đặc biệt trong thời gian trẻ nghỉ học do dịch Covid-19. Theo đó, bố mẹ cần hạn chế cho trẻ ra khỏi nhà khi không cần thiết, làm rào chắn, nhắc nhở các em không nên vui chơi, tắm ở ao, hồ, sông, suối xung quanh nhà, nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước.

Bài, ảnh: Đặng Hiền

Bài viết gốc: http://baodaknong.org.vn/xa-hoi/canh-bao-tinh-trang-duoi-nuoc-o-tre-em-78908.html

    nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ