A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Cư M'gar: Người dân tự giác chấp hành Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ

09:05 | 06/04/2020

Thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của tỉnh về việc tạm dừng hoạt động tất cả các cửa hàng, dịch vụ không thiết yếu, tránh tập trung đông người,...

... người dân trên địa bàn huyện Cư M’gar đã tự giác chấp hành, tích cực hợp tác với chính quyền để phòng, chống dịch Covid-19.

Ghi nhận tại các tuyến đường trung tâm thị trấn Quảng Phú, vốn là nơi mua bán nhộn nhịp, hiện đã vắng vẻ khác thường. Các cửa hàng, cửa hiệu kinh doanh phần lớn đều tạm thời đóng cửa. Tại chợ thị trấn Quảng Phú, hầu hết tiểu thương đều mang khẩu trang khi bán hàng và lưu ý giãn mật độ buôn bán. Hoạt động mua bán tại chợ vẫn diễn ra, song vắng vẻ hơn so với thường ngày. Tại địa phương không xuất hiện tình trạng người dân đổ xô đi mua hàng tích trữ. Ngược lại, vì chợ hoạt động cả ngày nên người dân đang có tâm lý tránh đi chợ vào những giờ cao điểm, buổi sáng hay tầm tan sở.

Ông Trần Ngọc Tâm, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Quảng Phú cho biết, toàn khu vực thị trấn có 1.600 hộ sản xuất, kinh doanh cố định. Thị trấn đã tập trung vận động các cơ sở kinh doanh chấp hành nghiêm túc Chỉ thị 16, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để người dân thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cũng như chủ trương của tỉnh.

Đặc biệt, UBND thị trấn đã phối hợp với các ngành liên quan duy trì tuần tra mỗi ngày 2 lần để kiểm tra, nhắc nhở người dân không tụ tập đông người. Đến nay, hầu hết hộ kinh doanh những mặt hàng không thiết yếu trên các trục đường chính, giao thương nhộn nhịp của huyện như Hùng Vương, Y Ngông… đã tạm dừng hoạt động.

Theo chị Trần Thị Vân, chủ một sạp kinh doanh quần áo tại chợ thị trấn Quảng Phú cho biết, tạm đóng cửa là chủ trương đúng đắn để phòng, chống dịch, chị nhất trí ủng hộ và sẽ chấp hành cho đến khi chính quyền cho phép mở cửa trở lại. Tương tự, chị Nguyễn Thị Hằng, chủ quán cà phê Sakura (tổ dân phố 4, thị trấn Quảng Phú) chia sẻ, từ tối 28-3, gia đình chị đã tự giác tạm nghỉ kinh doanh và tiến hành tổng vệ sinh toàn bộ quán. Dù kinh tế của cả gia đình chị trông chờ vào nguồn thu từ quán cà phê, song với trách nhiệm của một công dân, chị xem đây là biện pháp tốt nhất để phòng tránh dịch.

Nhiều dịch vụ không cần thiết ở trung tâm huyện tạm đóng cửa để phòng chống dịch

Ông Y Wem Hwing, Phó Chủ tịch UBND huyện Cư M’gar, Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện cho biết, từ chiều 31-3, UBND 17 xã, thị trấn trên toàn huyện đã phối hợp với lực lượng Công an, Quản lý thị trường địa bàn ra quân tuyên truyền, nhắc nhở, yêu cầu người dân thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Về cơ bản, các quán cà phê, quán nhậu, các dịch vụ giải trí, cắt tóc, spa… đều đã tạm dừng hoạt động ngay từ khuya 31-3. Còn tại các chợ, người dân đi chợ cũng tự giác thực hiện đeo khẩu trang theo khuyến cáo.

Với đặc thù địa phương có đến 47% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, huyện Cư M'gar chú trọng vận động, tuyên truyền bà con chấp hành tốt việc đeo khẩu trang ở khu vực công cộng, đặc biệt không tụ tập đông người ở lễ cưới, đám tang. Điển hình như vào tối 1-4 vừa qua, tại một đám tang của người dân ở xã Ea Tul, theo phong tục truyền thống, bà con hàng xóm sẽ tập trung đến chia buồn, ở lại với gia chủ có khi cả ngày. Khi phát hiện sự việc, đoàn kiểm tra liên ngành của huyện và đội xung kích của xã Ea Tul đã lập tức có mặt tuyên truyền người dân không tụ tập đông người, nhắc nhở người dân mang khẩu trang, bố trí khu vực rửa tay sát khuẩn... Theo đó, bà con chấp hành đúng, thực hiện mang khẩu trang và chỉ đến viếng rồi về chứ không ở lại lâu.

Cơ quan chức năng tuyên truyền, nhắc nhở tiểu thương ở chợ Thị trấn Quảng Phú thực hiện công tác phòng chống dịch.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, trong những ngày cao điểm phòng, chống dịch, huyện chú trọng duy trì các đội kiểm tra của thị trấn và các xã để thường xuyên kiểm tra việc chấp hành của những hộ kinh doanh. Nếu có trường hợp vi phạm sẽ tiến hành nhắc nhở hoặc xử lý nghiêm để răn đe. Đồng thời, huyện cũng công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý thông tin liên quan đến dịch bệnh.

Đỗ Lan

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202004/huyen-cu-mgar-nguoi-dan-tu-giac-chap-hanh-chi-thi-so-16-cua-thu-tuong-chinh-phu-5676781/

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ