A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phê duyệt phương án cứu hộ một cá thể voi rừng bị thương

07:39 | 22/04/2020

Trung tâm Bảo tồn voi cho biết, UBND tỉnh đã ban hành quyết định phê duyệt phương án cứu hộ voi hoang dã bị thương để can thiệp y tế cho một cá thể voi rừng bị thương nặng ở chân.

Cá thể voi cần được cứu hộ là một con voi đực khoảng 11 tuổi, nặng khoảng 1,3 tấn bị thương ở chân phải khiến việc di chuyển gặp nhiều khó khăn. 

Cá thể voi bị thương được cứu hộ vào năm 2013

Cá thể voi này đã từng được Trung tâm Bảo tồn voi cứu hộ một lần tại Vườn Quốc gia (VQG) Yok Đôn vào tháng 5-2013. Khi đó, chú voi này bị sứt một phần vòi và vết thương ở bàn chân trước (chân phải) do vướng vào bẫy. Sau khoảng 1 tuần cứu chữa, voi bình phục và được Trung tâm thả về tự nhiên. Tuy nhiên, qua theo dõi sau khi thả vào rừng, voi không nhập đàn mà sống đơn độc và thường xuyên di chuyển đến khu vực nương rẫy sát vùng đệm của VQG Yok Đôn thuộc 2 xã Đăk Wil và xã Ea Pô (huyện Cư Jút, Đắk Nông) để kiếm ăn. Thời gian gần đây, cán bộ Trung tâm nhận thấy vết thương cũ ở bàn chân voi có dấu hiệu tái phát khiến voi đi lại khó khăn.

Vết thương ở chân hiện nay của chú voi rừng này đang bị tái phát.

Theo phương án UBND tỉnh phê duyệt, voi bị thương sẽ được bắn thuốc mê và đưa về khu điều trị tạm thời để kiểm tra kỹ vết thương, có phác đồ điều trị phù hợp. Đặc biệt là dùng máy móc kiểm tra có dị vật (dây bẫy) còn nằm trong vết thương ở chân voi không, nếu có thì tiến hành phẫu thuật lấy ra để điều trị dứt điểm. Sau khi được điều trị lành vết thương, sức khỏe đảm bảo, voi sẽ được thả về với môi trường tự nhiên.

Vạn Tiếp

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3481/202004/phe-duyet-phuong-an-cuu-ho-mot-ca-the-voi-rung-bi-thuong-5679030/

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ