A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Niềm vui của lao động tự do khi xã hội trở lại cuộc sống bình thường

10:33 | 27/04/2020

Sau thời gian cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, các cơ sở sản xuất, kinh doanh được hoạt động trở lại.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc nhiều lao động trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, nhất là lao động tự do, có việc làm trở lại và có thu nhập để trang trải cuộc sống...

Gia đình chị Phan Thị Bích Hồng, tổ dân phố 4, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa), có 4 người, trong đó 2 con đang tuổi ăn tuổi học. Chị làm nghề bán vé số đã 12 năm nay. Chồng chị lái xe thuê, nên thu nhập bấp bênh. Trong lúc thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vợ chồng chị đều không có việc làm. Cuộc sống kinh tế gia đình vì thế mà trở nên chị trở eo hẹp. Do đó, khi các hoạt động xã hội trở lại bình thường, vợ chồng chị được đi làm trở lại và có thu nhập để trang trải cuộc sống.

"Thực sự rất khó khăn. Suốt thời gian ở nhà vừa qua, gia đình tôi phải "thắt lưng buộc bụng", không dám chi tiêu gì. Giờ đây được trở lại làm việc là điều hết sức vui mừng. Bởi vì tôi không thể tưởng tượng được cuộc sống gia đình mình sẽ ra sao nếu tiếp tục phải nghỉ làm dài ngày hơn nữa", chị Hồng tâm sự.

Chị Nông Thị Kim Liên ở tổ dân 1, phường Nghĩa Thành cùng bạn vui mừng khi được trở lại công việc của thợ làm tóc thường ngày

Chị Nông Thị Kim Liên, ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa), là nhân viên làm tóc lâu năm. Trước đây, trung bình mỗi tháng chị có thu nhập hơn 3 triệu đồng, đủ để thuê phòng trọ và trang trải cuộc sống cho bản thân. Trong thời gian cách ly xã, chị cũng như bao người khác phải ở nhà. Không có việc làm, cuộc sống của chị rơi vào khó khăn, mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần. Ngay sau khi hết thời gian cách ly xã hội, nhiều người đã đi cắt tóc và chị cũng đã có việc làm trở lại. Vì thế, cuộc sống của chị cơ bản được bảo đảm vì có thu nhập.

Chị Liên chia sẻ: "Đi làm không chỉ mang lại thu nhập, có tiền trang trải cuộc sống, mà đối với tôi còn là niêm vui. Tôi cầu mong cho đất nước chiến thắng được bệnh dịch để mọi người được làm việc ổn định, cuộc sống yên bình".

Chị Bùi Thị Hà, chủ Salon tóc Hà ở đường Tôn Đức Thắng (Gia Nghĩa) vui vẻ khi được mở lại tiệm để làm đẹp cho mọi người

Còn chị Bùi Thị Hà, chủ Salon tóc Hà, đường Tôn Đức Thắng (Gia Nghĩa) cho biết, chị và những người thợ cùng làm đều hào hứng khi trở lại công việc. Qua một thời gian nghỉ giãn cách xã hội, mọi người trông chờ để đi cắt tóc, uốn tóc... Những ngày này, dù khách hàng ít hơn so với trước đây, nhưng chị cảm thấy vui vì mình có công việc để làm. Những ngày vừa qua, do salon tạm nghỉ và nên chị đã trợ cấp cho nhân viên khi họ trở lại công việc.

Chị Hà chia sẻ: "Dù hoạt động trở lại, nhưng chúng tôi vẫn duy trì các biện pháp phòng, ngừa Covid-19 theo quy định. Vì điều đó góp phần bảo vệ sức khỏe cho khách hàng cũng như bản thân chúng tôi".

Bài, ảnh: Thanh Nga

Bài viết gốc: http://baodaknong.org.vn/xa-hoi/niem-vui-cua-lao-dong-tu-do-khi-xa-hoi-tro-lai-cuoc-song-binh-thuong-79396.html

 

    nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ