A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội LHPN phường An Lạc (thị xã Buôn Hồ): Chỗ dựa tin cậy của phụ nữ nghèo

15:02 | 12/05/2020

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường An Lạc (thị xã Buôn Hồ) có 1.547 hội viên, sinh hoạt tại 15 chi hội, trong đó hội viên dân tộc thiểu số chiếm 29,8%.

Để giúp hội viên khó khăn có động lực vươn lên, Hội LHPN phường thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ vào các ngày lễ lớn trong năm, qua đó lồng ghép phát động gây quỹ hỗ trợ.

Chủ tịch Hội LHPN phường An Lạc Văn Thị Kim Oánh cho biết, qua các chương trình này, mỗi năm Hội LHPN phường vận động được một khoản kinh phí để thăm hỏi, tặng sổ tiết kiệm, trao nhà Tình thương, đặc biệt là hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn xoay vòng không tính lãi để phát triển kinh tế gia đình. Hiện nay, số quỹ do Hội LHPN phường vận động còn hơn 55 triệu đồng đang cho một số hội viên vay để xây dựng mô hình khởi nghiệp. Nhờ nguồn vốn vay hỗ trợ này nhiều hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn đã thoát nghèo.

Chị Văn Thị Kim Oánh (bên phải), Chủ tịch Hội LHPN phường An Lạc thường xuyên đến động viên hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn phường.

Trong đó, có thể kể đến trường hợp chị H’Liết Mlô (buôn Tring 2), là một trong 2 hộ nghèo năm 2016 được LHPN phường An Lạc xem xét cho vay vốn hỗ trợ để mua 3 con bò sinh sản trị giá 25 triệu đồng phát triển chăn nuôi, trong thời gian 3 năm phải hoàn trả lại vốn. Có bò, vợ chồng chị H’Liết thay phiên nhau chăn thả, mua thêm cám để vỗ béo bò. Năm 2019, sau khi trả hết số vốn vay cho Hội LHPN phường, gia đình chị H’Liết có thêm 4 con bò giống của riêng mình và đã thoát nghèo.

Không chỉ trao bò giống sinh sản, từ số tiền vận động được, Hội LHPN phường An Lạc còn triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa với mong muốn góp phần khích lệ, động viên phụ nữ nghèo vượt khó vươn lên. Đầu năm 2020, Hội LHPN phường huy động được hơn 10 triệu đồng, từ số tiền này Hội đã trao sổ tiết kiệm cho thân nhân 2 gia đình có công với cách mạng và một phụ nữ nghèo; tặng thẻ bảo hiểm y tế cho 1 học sinh chưa có điều kiện tham gia bảo hiểm. Trước đó vào năm 2019, Hội LHPN phường cũng hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế cho 3 học sinh trên địa bàn, đồng thời phối hợp với các cơ quan, đoàn thể của phường đến trường học tuyên truyền về an toàn giao thông, phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em…

Chủ tịch Hội LHPN phường An Lạc, Văn Thị Kim Oánh (bên trái) tặng quà cho hội viên nghèo của phường. (Ảnh: nhân vật cung cấp)

 

“Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng lấy phụ nữ làm trung tâm, ưu tiên các hoạt động thiết thực, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của chị em, xây dựng các mô hình phù hợp với từng nhóm đối tượng, tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển về mọi mặt, Hội LHPN phường đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xuống còn 0,74%.

 
Chị Văn Thị Kim Oánh, Chủ tịch Hội LHPN phường An Lạc (thị xã Buôn Hồ)

Trong giai đoạn từ năm 2012 đến 3-2020, Hội LHPN phường An Lạc đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí xây dựng 2 nhà Mái ấm tình thương cho hai hội viên phụ nữ khó khăn về nhà ở. Cụ thể, năm 2012 cán bộ Hội LHPN phường đã "đi từng ngõ, gõ từng nhà" kêu gọi sự đóng góp để xây dựng nhà Tình thương trị giá 20 triệu đồng tặng chị H’Nin Mlô (buôn Tring 3) một mình nuôi hai con nhỏ, sinh sống trong căn lều tạm bợ ở sâu trong rẫy cà phê. Tương tự, năm 2015 Hội LHPN phường đã vận động các mạnh thường quân, cơ quan, đoàn thể trên địa bàn hỗ trợ 53 triệu đồng xây dựng nhà Mái ấm tình thương tặng vợ chồng chị H’Vang Ksor (buôn Tring 2) đang khó khăn, cần hỗ trợ về nhà ở.

Bên cạnh sử dụng tốt nguồn vốn hỗ trợ, để tăng cường công tác tập hợp, thu hút hội viên, qua đó phát huy tinh thần tương thân tương ái giúp nhau cùng phát triển, Hội LHPN phường An Lạc đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hội, nâng cao chất lượng sinh hoạt hội viên, thành lập, duy trì và nhân rộng các mô hình, câu lạc bộ phụ nữ gắn với lợi ích thiết thân của phụ nữ. Hiện nay, Hội đã xây dựng được 2 chi hội phụ nữ "5 không, 3 sạch"; con đường hoa dài 300 m; chi hội phụ nữ an toàn về an ninh trật tự; 15/15 chi hội thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em, tảo hôn và hôn nhân cận huyết, phòng, chống đuối nước…

Thùy Dung

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202005/hoi-lhpn-phuong-an-lac-thi-xa-buon-ho-cho-dua-tin-cay-cua-phu-nu-ngheo-5681809/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ