A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737: Hỗ trợ nước sinh hoạt cho người dân bị nắng hạn

07:58 | 15/05/2020

Trước tình hình hạn hán nghiêm trọng, từ ngày 9-5 đến nay, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 đã nhiều đợt điều động xe chở nước sinh hoạt phục vụ người dân trên địa bàn xã Ia R’vê, huyện Ea Súp.

Cụ thể, hai ngày một lần, vào buổi chiều, xe đặc chủng của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 sẽ chở khoảng 5 khối nước đến địa bàn xã. Trong đó, xe di chuyển chủ yếu ở các trục đường chính của thôn 4 và thôn 5 – nơi bị ảnh hưởng hạn nặng nhất trên địa bàn xã để cung cấp nước sinh hoạt cho bà con. 

 

Cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 hỗ trợ nước sinh hoạt cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng do nắng hạn. Ảnh: Hoàng Nguyên

Mỗi chuyến, đơn vị cung cấp nước sinh hoạt cho khoảng 30 hộ gia đình có nhu cầu. Nhận thấy việc làm ý nghĩa của đơn vị, một số hộ dân có điều kiện hơn đã đặt bồn nước cỡ lớn trước nhà để chứa và sử dụng chung cho cả xóm. 

Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 sẽ tiếp tục duy trì việc chở nước sinh hoạt về các thôn thuộc xã Ia R’vê cho đến khi không còn nắng hạn trên địa bàn. Nguồn nước được Đoàn bơm trực tiếp tại giếng khoan của một đội sản xuất ở đơn vị.

 

Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 bơm nước vào bồn lớn cho nhiều hộ dân cùng sử dụng. Ảnh: Hoàng Nguyên

Được biết, xã biên giới Ia R’vê đang bước vào giai đoạn cao điểm của nắng hạn, nhiệt độ ngoài trời thường lên tới trên 40 độ C, nhiều giếng nước trên địa bàn khô cạn đáy. Tại các thôn 4 và 5, nhiều hộ dân dù nhiều lần khoan giếng sâu tới 60 – 70 mét, thậm chí 100 mét, nhưng vẫn không có nước để sử dụng.

Quỳnh Anh

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3606/202005/doan-kinh-te-quoc-phong-737-ho-tro-nuoc-sinh-hoat-cho-nguoi-dan-bi-nang-han-5682180/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ