A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tấm lòng thầy thuốc trẻ

16:10 | 19/05/2020

Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng 2020 vừa diễn ra trên toàn tỉnh...

... với chuỗi hoạt động thiết thực và hiệu quả mang đậm dấu ấn của sức trẻ tình nguyện đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi người dân địa phương.

Đồng loạt ra quân

Cùng đoàn Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh về với xã Cư Êwi (huyện Cư Kuin), chúng tôi cảm nhận được sự nhiệt huyết của những bác sĩ trẻ, tinh thần hết lòng vì cộng đồng, tình nguyện đến vùng sâu, vùng xa để khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con. Đoàn có mặt ở trụ sở UBND xã lúc hơn 7 giờ sáng đã thấy người dân tập trung rất đông chờ được khám bệnh. Hơn 11 giờ trưa, ngoài trời nắng như đổ lửa, không gian trong phòng khám dần thu hẹp bởi bà con vẫn đến mỗi lúc một đông. Mặc cho mồ hôi ướt đẫm lưng áo, các thành viên trong đoàn vẫn miệt mài với công việc, các tình nguyện viên ân cần hướng dẫn bà con điền vào phiếu khám bệnh, các bác sĩ thì tận tình thăm khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc... Những hình ảnh đó khiến mọi người xúc động cảm nhận tấm lòng nhân ái của các thầy thuốc trẻ dành cho người dân vùng quê xa.

Các y, bác sĩ khám bệnh cho người dân xã Cư Êwi (huyện Cư Kuin).

Bác sĩ Hoàng Ngọc Anh Tuấn, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh chia sẻ: “Nhiều lần tham gia khám bệnh tình nguyện cho người dân, chúng tôi luôn trăn trở, chia sẻ với những khó khăn thiếu thốn của bà con ở vùng sâu, vùng xa. Có trực tiếp chuyện trò, thăm khám mới thấy rất nhiều người dân nơi đây ít có cơ hội tiếp cận các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe cơ bản, kể cả khi đau ốm nặng. Trong khoảng thời gian ít ỏi, trang thiết bị còn hạn chế, đoàn chỉ có thể thăm khám, tư vấn sức khỏe, cách nhận biết, phòng tránh bệnh tật cho người dân. Những việc làm nhỏ nhưng rất có ý nghĩa với cộng đồng cũng như mỗi thành viên tham gia tình nguyện, qua đó chúng tôi mong muốn được đóng góp sức mình nhiều hơn để có thể giúp đỡ người dân tiếp cận các hoạt động khám chữa bệnh tình nguyện”.

Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác năm nay được Hội LHTN Việt Nam huyện Krông Búk phối hợp tổ chức tại xã Ea Sin. Ngoài hoạt động khám, phát thuốc miễn phí, đơn vị còn tổ chức tặng 50 suất quà cho người dân có hoàn cảnh gia đình khó khăn, gia đình chính sách, người già neo đơn.

Tại thị xã Buôn Hồ, Ngày hội diễn ra với các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng cho trẻ em; phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản phòng, chống đuối nước…

Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Krông Bông phối hợp với Hội đồng Đội huyện tổ chức với sự tham gia nhiệt tình của các tình nguyện viên với những hoạt động thiết thực như: khám và phát thuốc miễn phí cho 200 người dân của xã Ea Trul; trao 20 phần quà tặng các hộ gia đình chính sách và 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã Ea Trul.

Y, bác sĩ Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện Buôn Đôn cấp thuốc cho người dân xã Ea Huar. Ảnh: Hoàng Ân

Tại huyện Ea H’leo, Ngày hội cũng được Hội Liên hiệp thanh niên phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức với các hoạt động: Khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 người dân xã Ea Sol; trao tặng 250 suất gạo (mỗi suất 10 kg gạo) cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn viên thanh niên còn tuyên truyền cho người dân các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và một số bệnh thường gặp. Tổng kinh phí tổ chức Ngày hội là hơn 36 triệu đồng.

Nhân lên nghĩa cử cao đẹp

Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng là hoạt động thường niên được Hội LHTN Việt Nam tổ chức đồng loạt trong 1 ngày của tháng 5 nhân dịp chào mừng kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ kính yêu.

 

“Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” là dịp để đội ngũ thầy thuốc trẻ có cơ hội được cống hiến, góp phần vào nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân; phát huy vai trò của tuổi trẻ xung kích, tình nguyện, khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Đoàn – Hội đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân”.

 
Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Y Lê Pas Tơr

Năm 2020, Hội LHTN Việt Nam các cấp trên toàn quốc đồng loạt tổ chức Ngày hội vào ngày chủ nhật 17-5. Đối tượng tham gia là các y bác sĩ trẻ, thanh niên tình nguyện, các đơn vị đồng hành, tình nguyện viên, nhà tài trợ. Nội dung hoạt động gồm: tổ chức tư vấn, khám bệnh miễn phí tại các cơ sở y tế, đặc biệt là bệnh liên quan đến hô hấp theo hướng dẫn khám bệnh mùa dịch; tặng quà, tặng thuốc bổ và phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho người có hoàn cảnh khó khăn, người bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19; tổ chức hiến máu tình nguyện theo hướng dẫn hiến máu an toàn của Ban Chỉ đạo hiến máu quốc gia; hướng dẫn người dân sử dụng các phần mềm khám bệnh từ xa và khai báo y tế điện tử thường xuyên...

Tại tỉnh ta, đây là năm thứ 10 liên tiếp Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, quy mô đồng loạt trong toàn tỉnh, nhằm hướng mạnh tới các hoạt động an sinh xã hội, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng trong các tầng lớp thanh niên. Trong Ngày hội năm nay, Hội LHTN Việt Nam và Chi hội Thầy thuốc trẻ các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho khoảng 1.970 người dân; tập huấn phương pháp sơ cấp cứu cơ bản và công tác phòng, chống tai nạn đuối nước cho 300 giáo viên và học sinh; tặng 895 suất quà cho thanh niên công nhân, các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trị giá khoảng 168 triệu đồng; tuyên truyền phòng, chống chân, tay, miệng cho khoảng 5.170 thiếu nhi; tổ chức cắt tóc, cắt móng tay cho khoảng 600 thiếu nhi; tổ chức trò chơi cho hơn 6.000 thiếu niên, nhi đồng…

Vân Anh

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202005/tam-long-thay-thuoc-tre-5682805/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ