A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phòng, chống dịch bệnh trên tuyến đầu biên giới

14:01 | 22/05/2020

Thời gian qua, cùng với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới, Bộ đội Biên phòng tỉnh còn chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không để dịch xâm nhập, lây lan qua biên giới.

Ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào Việt Nam và có những diễn biến hết sức phức tạp, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 (gồm lãnh đạo các phòng chức năng, đồn trưởng các đồn biên phòng) tăng cường lực lượng, phương tiện phòng, chống dịch.

Tổ Tuyên truyền lưu động Đồn Biên phòng Sêrêpốk hướng dẫn người dân buôn Đrang Phốk (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) cách đeo khẩu trang phòng dịch.

Đồng thời, chỉ đạo các đồn biên phòng xây dựng phương án, kế hoạch phù hợp nhằm ứng phó, kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng đứng chân trên địa bàn, các tổ dân quân, Đoàn Kinh tế Quốc phòng tổ chức kiểm soát, tuần tra bảo vệ biên giới; phát huy các đài quan sát trên biên giới để kịp thời phát hiện, ngăn chặn người lọt qua biên giới, đặc biệt là người dân từ địa phương khác đến. Đơn vị còn phối hợp với lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia siết chặt kiểm soát biên giới, chủ động nắm bắt tình hình dịch và các biện pháp phòng, chống dịch của nước bạn để tổ chức phòng, chống dịch hiệu quả.

Các đồn biên phòng đã triển khai vọng gác ở phía ngoài để kiểm soát người ra vào, phun thuốc khử khuẩn, tiến hành vệ sinh doanh trại sạch sẽ; nâng cao nhận thức phòng, chống dịch bệnh cho các cán bộ, chiến sĩ. Các đơn vị đã cử tổ tuyên truyền lưu động đến từng nhà dân hướng dẫn vệ sinh phòng dịch, phát 5.000 tờ rơi, 200 áp phích, tặng 500 khẩu trang, 200 bánh xà phòng và 100 lọ dung dịch rửa tay sát khuẩn cho bà con.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Yok M’bre trên đường tuần tra.

Trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch, các đơn vị trong Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tăng cường 12 tổ, chốt tuần tra trên biên giới; thành lập 6 chốt kiểm soát cố định chốt chặn 24/24 giờ tại những địa bàn trọng điểm, hình thành hai vòng kiểm soát, tuyệt đối không để người dân nào qua lại biên giới. Đồng thời, thành lập 2 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên Quốc lộ 14C tiếp giáp với tỉnh Đắk Nông và Gia Lai. Các chốt dã chiến kiểm soát phòng dịch của các đồn biên phòng được dựng giữa rừng, với vô vàn khó khăn thiếu thốn song các cán bộ, chiến sĩ vẫn ngày đêm bám trụ quản lý, bảo vệ đoạn biên giới phụ trách với tinh thần quyết tâm cao không để dịch bệnh lây lan qua biên giới.

Nguyễn Dân

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3606/202005/phong-chong-dich-benh-tren-tuyen-dau-bien-gioi-5683293/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ