A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Không để ai bị bỏ lại phía sau

09:45 | 28/05/2020

Một ngày đầu tháng 5, 1.900 hộ gia đình ở TP. Buôn Ma Thuột và các huyện Krông Búk, Krông Bông vui mừng đón nhận sự sẻ chia, quan tâm từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Công ty TNHH Đầu tư Phát triển đô thị Đắk Lắk.

Tại TP. Buôn Ma Thuột, lần lượt 300 suất quà (gồm gạo, dầu ăn, nước mắm, đường) đã được trao tận tay người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Ở tuổi 73, bà Vũ Thị Loan (phường Tân An) vẫn cặm cụi mỗi ngày, đến khắp các đường làng, ngõ xóm để thu gom phế liệu. Sống một mình, từ lâu việc nhặt nhôm nhựa trở thành công việc chính để có số tiền ít ỏi tự chăm nom tuổi già. Công việc ngày thường vốn đã vất vả, nhưng từ khi dịch bệnh xảy ra lại càng trở nên khó khăn hơn. Bà cho hay, khoảng thời gian thực hiện giãn cách xã hội, bà không dám ra ngoài nhiều, phế liệu nhặt được ít, lại khá khó bán, và nếu có giá cũng rất rẻ. Giữa khó khăn chung, những người yếu thế như bà được các đơn vị quan tâm hỗ trợ, nên thấy lòng thật ấm áp. 

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà tặng người dân Ea Súp.

Tương tự bà Loan, bà Bùi Thị Thỉu (phường Tân An) cũng được các đơn vị ưu tiên hỗ trợ trao quà trước. Thuộc đối tượng gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn, bà Thỉu dù đã 76 tuổi nhưng vẫn phải gánh gồng mỗi ngày để lo cho các cháu còn nhỏ. Được trao tận tay quà tặng, bà xúc động chia sẻ: "Một miếng khi đói bằng một gói khi no, gia đình rất cám ơn tấm lòng hảo tâm của các đơn vị…".

Không chỉ tại TP. Buôn Ma Thuột, trong những tháng cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã có nhiều hình thức hỗ trợ để giảm thiểu khó khăn cho người lao động thu nhập thấp trên toàn tỉnh. Đơn cử, khi đến với huyện biên giới Ea Súp vào giữa tháng 4, đơn vị đã phối hợp với một số nhà hảo tâm trao 215 phần quà với tổng trị giá 40 triệu đồng, tạo động lực để các hộ gia đình vùng xa vươn lên trong cuộc sống.

Thời gian qua, với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân cùng tham gia ủng hộ, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trên toàn tỉnh. Tính đến 30-4, các cấp Hội đã vận động, cấp phát 60.290 khẩu trang; trên 2.700 bánh xà phòng, dung dịch rửa tay miễn phí cho người dân; cấp phát 130 kính bảo hộ cho Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột; hỗ trợ gần 4.400 suất nhu yếu phẩm, 800 suất cơm cho các hoàn cảnh khó khăn…

Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp tặng quà cho người lao động khó khăn tại TP. Buôn Ma Thuột.

Bà Nguyễn Thị Phi Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho hay, để hỗ trợ quà đúng người, đúng đối tượng, trước khi thực hiện các chương trình, đơn vị đã phối hợp rà soát cụ thể tại từng địa phương.  Cùng với đó, sự nhiệt thành của những tấm lòng nhân ái càng góp phần cổ vũ, lan tỏa sự quan tâm, sẻ chia của các tầng lớp nhân dân dành cho người gặp khó khăn trong cuộc sống.

Tháng 5, hưởng ứng Tháng nhân đạo do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã và đang triển khai chuỗi hoạt động thiết thực chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Bà Nguyễn Thị Phi Thảo chia sẻ thêm: "Hiện nay, Tỉnh hội đã triển khai cho các cấp Hội phối hợp tặng quà, khám chữa bệnh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Tới đây, Hội sẽ phối hợp trao 3 tấn gạo cùng hàng trăm suất quà tặng người dân ở các huyện vùng xa như M’Đrắk, Ea H’leo và Krông Năng".

Song Quỳnh

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202005/khong-de-ai-bi-bo-lai-phia-sau-5684081/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ