A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phải có giấy phép lái xe mới được điều khiển xe đạp điện

08:05 | 09/06/2020

Ngày 8/6, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu những quy định mới trong Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi). Tại Dự thảo Luật này, xe đạp điện sẽ được coi là xe gắn máy và người điều khiển sẽ phải có giấy phép lái xe hạng A0.

Bà Hoàng Hồng Hạnh, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Thanh tra (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, Dự thảo Luật bổ sung các khái niệm phương tiện giao thông thông minh, vận tải khách công cộng, các hành vi bị nghiêm cấm phù hợp với Luật Phòng chống tác hại của rượu bia.

Dự thảo cũng bổ sung nguyên tắc đảm bảo người điều khiển giao thông phải đứng ở vị trí thuận tiện cho người tham giao thông quan sát và nhìn thấy rõ cả ban đêm và ban ngày; sửa đổi quy định về thắt dây an toàn toàn tại các vị trí có dây an toàn theo quy định của Công ước về Giao thông đường bộ; các quy tắc để bảo vệ người yếu thế…

Cũng theo bà Hạnh, hiện nay đang nổi lên thực trạng mất an toàn cho xe đạp điện, xe máy điện. Dự thảo Luật đã bổ sung các quy định để giải quyết dứt điểm thực trạng này. Trong đó đưa ra khái niệm thế nào là xe đạp điện.

Theo đó, đối với loại xe có công suất trên 250 vol sẽ được gọi là xe gắn máy. Toàn bộ xe đạp điện hiện nay sẽ được quy định là xe gắn máy để quản lý. 

H. Anh

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/atgt/phai-co-giay-phep-lai-xe-moi-duoc-dieu-khien-xe-dap-dien-tintuc468116

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ