A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những cầu nối yêu thương

14:41 | 11/06/2020

Thời gian qua, trên địa bàn huyện M’Đrắk có những người bằng sự nhiệt tình, trách nhiệm và tấm lòng nhân ái,...

.... đã có nhiều hoạt động ý nghĩa hỗ trợ, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh khó khăn. Họ đã góp phần lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng…

Hết lòng với những mảnh đời kém may mắn

Nhiệt tình, quan tâm giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn là việc làm ý nghĩa của bà Nguyễn Thị Tung, Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi (NTT-TMC) huyện M'Đrắk thời gian qua.

Bà Vũ Thị Tung (thứ hai từ trái sang) tặng quà cho các hộ dân tại buôn M'Jam, xã Ea Trang.

Là Chủ tịch Hội Bảo trợ NTT-TMC huyện, trong 5 năm qua bà Tung đã dành nhiều thời gian nghiên cứu, triển khai các chính sách, pháp luật, chương trình, dự án của Nhà nước có liên quan đến người khuyết tật, trẻ mồ côi; xây dựng và tổ chức các chương trình vận động tài trợ để trợ giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi... Tính riêng năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020, thông qua các kênh, các tổ chức từ thiện, bà Tung đã huy động được hơn 1,2 tỷ đồng để hỗ trợ 1.000 lượt người khuyết tật và trẻ mồ côi, người neo đơn vượt qua khó khăn; phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các ban ngành, đoàn thể, trao tặng 20 chiếc xe đạp, 26 suất học bổng; hỗ trợ xây mới 2 nhà Tình thương; tổ chức chương trình khám sàng lọc tim cho 320 trẻ em, khám cấp thuốc miễn phí và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người tàn tật, trẻ mồ côi, học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa...

Ghi nhận những đóng góp tích cực đối với công tác từ thiện nhân đạo, bà Tung đã được huyện, tỉnh tặng nhiều giấy khen, bằng khen. Nhưng với bà, niềm hạnh phúc nhất chính là có thể giúp đỡ được nhiều mảnh đời kém may mắn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

“Cô Thủy từ thiện”

“Cô Thủy từ thiện” là cách gọi trìu mến của người dân địa phương dành cho bà Sử Thị Bích Thủy (56 tuổi, ở thôn 1, xã Krông Jing) bởi những hoạt động ý nghĩa của bà để giúp đỡ, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Từng trải qua những tháng ngày cơ cực nên khi cuộc sống khấm khá hơn thì bà Thủy bắt đầu tìm cách giúp đỡ người nghèo. Từ năm 2010, hễ biết ở đâu có hoàn cảnh nghèo, bệnh tật… là bà lại tìm đến động viên, giúp đỡ, có nhiều giúp nhiều, có ít giúp ít.

Bà Sử Thị Bích Thủy (bìa trái) chuẩn bị các suất cơm phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Năm 2014, sau nhiều biến cố trong cuộc sống, bà quyết định nghỉ việc kinh doanh và cùng một số bạn bè đứng ra thành lập Hội cơm thiện nguyện Bồ đề tâm tổ chức nấu và phát các suất cơm, cháo cho bệnh nhân nghèo điều trị tại Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk. Tính từ khi thành lập đến nay, Hội cơm thiện nguyện Bồ đề tâm và bà Thủy đã vận động được hơn 400 triệu đồng để nấu hơn 25.000 suất cơm, cháo trao tặng cho bệnh nhân nghèo; trao 200 suất học bổng, hàng trăm bộ quần áo, sách vở và hơn 100 triệu đồng tiền mặt cho học sinh nghèo vượt khó, người mắc bệnh hiểm nghèo...

Cuối năm 2017, bà Thủy đã tự nguyện đóng góp trên 100 triệu đồng xây dựng ngôi nhà rộng gần 30 m2 và đầu tư mua sắm các dụng cụ nấu bếp để làm nơi nấu nướng và sinh hoạt của các thành viên trong Hội cơm thiện nguyện Bồ đề tâm. Nói về việc làm của mình, bà Thủy chia sẻ: “Trong cuộc sống có nhiều hoàn cảnh khó khăn cần giúp, mình giúp được người khác là thấy vui, hạnh phúc. Bởi vậy, tôi luôn tâm niệm mình làm được đến đâu thì cứ làm”.

Mỹ Sự

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202006/nhung-cau-noi-yeu-thuong-5686059/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ