A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Krông Pắc: Người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 kịp thời nhận tiền hỗ trợ

10:38 | 15/06/2020

Thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ ngày 9-4-2020 về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, đến nay huyện Krông Pắc đã thực hiện chi trả kịp thời cho nhóm người có công với cách mạng, bảo trợ xã hội được thụ hưởng.

Tại Bưu điện xã Ea Kênh, từ sáng sớm, các đối tượng chính sách đã phấn khởi đi lĩnh tiền hỗ trợ của gói an sinh xã hội. Những thắc mắc của người dân đã được cán bộ xã tư vấn, giải đáp cặn kẽ để bà con hiểu chính sách của Đảng và Nhà nước.

Người dân nhận tiền hỗ trợ tại Bưu điện xã Ea Knuếc.

Là một trong những người đầu tiên nhận tiền hỗ trợ, chị Lê Thị Ngọc ở thôn Tân Đức cho biết: "Mẹ tôi là cựu thanh niên xung phong, bị tâm thần gần 20 năm qua. Bản thân tôi sức khỏe yếu, không thể làm những công việc nặng nhọc nên khoản tiền hỗ trợ trong 3 tháng (từ tháng 4 đến tháng 6) với mức 500 nghìn đồng/tháng của Nhà nước đã phần nào giúp gia đình tôi vượt qua khó khăn giai đoạn này, sớm ổn định cuộc sống”.

 

“Công tác rà soát, lập danh sách nhóm đối tượng hỗ trợ đều được thực hiện theo đúng trình tự, công bằng, minh bạch, đúng đối tượng để không một ai bị bỏ lại phía sau”.

 
Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Ngô Thị Minh Trinh

Tương tự, vợ chồng ông Lê Văn Việt ở thôn Tân Bình (xã Ea Knuếc) đã gần 70 tuổi nhưng vẫn phải vất vả lao động, chăm sóc cô con gái tật nguyền, nằm một chỗ. Ảnh hưởng của dịch bệnh trên cây trồng và dịch Covid-19 khiến cuộc sống của gia đình ông càng khó khăn gấp bội. Qua công tác rà soát vừa qua, gia đình ông Việt thuộc diện hưởng gói hỗ trợ người dân gặp khó khăn của Chính phủ với mức 1,5 triệu đồng cho 3 tháng. Có mặt tại Bưu điện xã Ea Knuếc để nhận tiền hỗ trợ, ông Việt phấn khởi chia sẻ: “Thủ tục rất đơn giản, chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân là đủ. Số tiền nhận được không quá lớn nhưng là sự quan tâm thiết thực của Nhà nước với những khó khăn, vất vả của người dân”.

Cuộc sống của gia đình chị Lê Thị Ngọc đã vơi bớt khó khăn nhờ khoản tiền hỗ trợ.

Ngay sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác chi trả tiền hỗ trợ người dân khó khăn do dịch Covid-19, huyện Krông Pắc đã tiến hành rà soát, lập danh sách nhóm đối tượng được thụ hưởng theo quy định của Nghị quyết 42/NQ-CP và thông báo thời gian, địa điểm nhận tiền hỗ trợ tới từng người dân. Kết quả huyện Krông Pắc có 1.186 đối tượng người có công và thân nhân người có công; 5.553 đối tượng bảo trợ xã hội và 4.876 hộ nghèo, cận nghèo với 22.733 khẩu, đủ điều kiện được hỗ trợ kinh phí. Đến nay, huyện đã cơ bản hoàn thành việc chi trả cho các đối tượng bảo trợ xã hội, người có công và thân nhân người có công.

Hiện, chính quyền địa phương đã kiến nghị hỗ trợ cho hộ nghèo và cận nghèo với tổng kinh phí 17 tỷ đồng. Đồng thời đang rà soát, chốt danh sách nhóm đối tượng hộ kinh doanh, người lao động và doanh nghiệp sử dụng lao động đủ điều kiện được hưởng hỗ trợ để trình UBND tỉnh phê duyệt cấp kinh phí, để sớm hoàn thành việc chi trả cho tất cả các nhóm đối tượng theo quy định.

Như Quỳnh

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202006/huyen-krong-pac-nguoi-dan-gap-kho-khan-do-dich-covid-19-kip-thoi-nhan-tien-ho-tro-5686508/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ