A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phát động chiến dịch truyền thông Dự án phòng, chống đuối nước ở trẻ em năm 2020

08:23 | 17/07/2020

Sáng 16-7, tại Trung tâm Văn hóa huyện Ea Kar, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ phát động chiến dịch truyền thông Dự án phòng, chống đuối nước ở trẻ em năm 2020.

Tham dự Lễ phát động có Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Phượng; đại diện các ban, ngành, đoàn thể cùng hơn 500 học sinh trên địa bàn huyện .

Đông đảo học sinh tham dự Lễ phát động

Đại biểu và các em học sinh đã được nghe thông tin về thực trạng tình hình đuối nước ở trẻ em thời gian qua và cách phòng chống. Theo Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Phượng, tai nạn đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em và trẻ vị thành niên; trung bình mỗi năm cả tỉnh có khoảng 50 trẻ em bị tử vong do tai nạn đuối nước, chủ yếu từ 6 – 15 tuổi, trong đó phần lớn không biết bơi, không có kiến thức về an toàn trong môi trường nước và không được cha mẹ, người lớn giám sát thường xuyên. Trong 6 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh ghi nhận 12 vụ tai nạn đuối nước làm 21 em tử vong.
 

Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Phượng phát biểu tại Lễ phát động

Trước thực trạng đó, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo Chương trình hành động vì trẻ em tỉnh đã có nhiều giải pháp để truyền thông, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân về phòng, chống đuối nước cho trẻ em; tổ chức các lớp học bơi, hướng dẫn kỹ năng an toàn trong môi trường nước; duy trì và phát triển mô hình ngôi nhà an toàn phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em. Ngoài ra, UBND tỉnh đã chỉ đạo các địa phương cắm biển cảnh báo, biển cấm, hàng rào bảo vệ các công trình thủy lợi, công trình dân dụng; xây dựng các điểm vui chơi an toàn, các bể bơi phục vụ nhu cầu bơi lội của nhân dân và trẻ em.
 

Một lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em ở huyện Ea Kar

Năm 2019, Đắk Lắk là một trong 8 tỉnh, thành phố trên cả nước được chọn triển khai thực hiện dự án “Hỗ trợ triển khai các can thiệp hiệu quả và bền vững để phòng, chống đuối nước trẻ em tại Việt Nam”. Dự án  triển khai ở 8 xã của huyện Ea Kar, gồm: Ea Kmút, Ea Sô, Ea Đar, Cư Prông, Ea Pal, Cư Bông, Cư Ni và Cư Huê. Kết quả, trong một năm đã tổ chức 40 lớp dạy bơi an toàn cho 800 trẻ em, có 704 em đạt yêu cầu; tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức đuối nước cho 1.200 trẻ em, 400 phụ huynh có con em dưới 6 tuổi và 60 giáo viên mầm non; tập huấn dạy bơi cho 11 huấn luyện viên, 45 giáo viên và cử 10 giáo viên thể dục đi tập huấn chuyên sâu về bơi lội; lắp đặt 32 biển cấm, biển báo tại 12 hồ, suối tại địa bàn huyện. Dự án phấn đấu trong dịp hè năm 2020 tổ chức được 40 lớp dạy bơi an toàn cho 800 trẻ em.
 
Để giảm thiểu tai nạn đuối nước trên địa bàn tỉnh, ông Phạm Phượng đề nghị, cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, phát huy trách nhiệm và sự quan tâm đaphòng, chống đuối nước. Các ban ngành, địa phương cần tích cực quan tâm, vận động xã hội hóa xây dựng các hồ bơi trên địa bàn, tổ chức dạy bơi, hướng dẫn kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho trẻ em; rà soát, rào chắn và lắp biển cảnh báo ở ao, hồ, sông, suối; tiếp tục thực hiện tiêu chí “Ngôi nhà an toàn”, “cộng đồng an toàn”, “trường học an toàn” nhằm loại bỏ các nguy cơ gây đuối nước cho trẻ em.

Vân Anh

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3481/202007/phat-dong-chien-dich-truyen-thong-du-an-phong-chong-duoi-nuoc-o-tre-em-nam-2020-5691053/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ