A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bảo đảm đời sống cho người dân khu vực phong tỏa

13:57 | 04/08/2020

Sau gần hai ngày áp dụng lệnh phong tỏa 4 khu dân cư do liên quan đến 2 ca bệnh dương tính với Covid-19, dù dừng mọi hoạt động kinh doanh, mua bán và đi lại bên ngoài nhưng cuộc sống người dân ở đây vẫn được bảo đảm.

Tuyến phố Hoàng Diệu đoạn từ đường Hai Bà Trưng đến Lý Thường Kiệt (phường Thắng Lợi) vắng lặng hơn hẳn so với cảnh tấp nập bán buôn ngày thường. Nhiều nhà đóng cửa im lìm, chỉ mở ra khi lực lượng chức năng mang nhu yếu phẩm đến. Một vài người bình thản ngồi trước hiên nhà nhâm nhi ly cà phê sáng và lướt điện thoại.

 

Ông Nguyễn Ngọc Định, Phó Chủ tịch UBND phường Thắng Lợi cho biết, sau khi có lệnh phong tỏa tuyến phố, phường đã hướng dẫn các hộ dân tại đây đăng ký mua nhu yếu phẩm, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng cung cấp bữa ăn cho hộ dân có nhu cầu. Đến nay, tất cả các hộ dân đều chấp hành nghiêm và hợp tác với ngành chức năng trong công tác phòng, chống dịch.

 

Chị Nguyễn Thị Vân Anh, Chủ tịch Hội LHPN phường Thắng Lợi cho hay, từ ngày 2-8 trên địa bàn phường có một tuyến đường bị phong tỏa vì có người mắc Covid-19, UBND phường đã giao nhiệm vụ cho Hội Phụ nữ phường đi chợ giúp các gia đình. Nhà nào cần mua thứ gì thì ghi vào danh sách rồi đưa cho cán bộ trực. Hội sẽ tiếp nhận và phân công thành viên liên hệ với siêu thị để đặt mua hàng. Khi hàng được giao đến, Hội sẽ nhận, kiểm tra rồi chuyển cho lực lượng trực giao tận tay cho các gia đình.

 

Tiếp nhận hàng hóa cho các hộ dân khu vực phong tỏa đường Hoàng Diệu. 

Bà Võ Thị Trang, người dân trong khu phong tỏa chia sẻ: "Hai ngày qua dù không được ra ngoài nhưng gia đình tôi vẫn đủ thực phẩm để dùng. Chúng tôi cảm thấy rất an tâm vì có cán bộ trực 24/24 giờ ở khu vực này. Về thực phẩm hằng ngày, do gia đình bán tạp hóa nên nguồn hàng sẵn có còn nhiều, khi nào thiếu thức ăn tươi như rau, củ, quả, thịt, cá thì nhờ cán bộ phường trực phía ngoài mua giúp. Hằng ngày, đến bữa ăn đều có người đến đưa cơm hộp, nhưng gia đình tôi đã có cơm nhà nấu nên nhường lại cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn hơn".

 

Tại khu vực hẻm 43/15 đường Ama Khê (phường Tân Lập), cuộc sống của người dân diễn ra bình lặng. Theo ông Nguyễn Văn Hân, Tổ trưởng tổ dân phố 1, phường Tân Lập có khoảng 80 hộ, với 360 khẩu tại hẻm này đều chấp hành nghiêm túc quy định phòng, chống dịch Covid-19. Từ khi có lệnh phong tỏa, tại con hẻm này khi nào cũng có lực lượng chức năng trực 24/24 giờ, đến từng gia đình hỏi han, ghi lại các thực phẩm họ cần mua rồi cử người đi mua giùm để nhân dân yên tâm tự cách ly ở nhà.

 

Với sự hỗ trợ kịp thời của chính quyền địa phương, đời sống sinh hoạt của người dân trong các khu vực bị phong tỏa vẫn diễn ra bình thường, đảm bảo thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch. Sự đồng thuận ấy sẽ góp phần rất lớn trong việc đẩy lùi nguy cơ lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng.

 

Lê Kim Hoàng

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202008/bao-dam-doi-song-cho-nguoi-dan-khu-vuc-phong-toa-5693881/

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ