A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những chuyến xe hướng về vùng tâm dịch

07:55 | 13/08/2020

Trong những ngày qua, hàng tấn rau, củ, quả của người dân tỉnh Đắk Lắk đã được các mạnh thường quân chuyển về tâm dịch Đà Nẵng, Quảng Nam.

Để những bó rau đến được với bà con vùng dịch, nhiều nhà xe, doanh nghiệp tại Đắk Lắk đã sẵn sàng điều hành phương tiện của đơn vị, cử lái xe, nhân viên hỗ trợ bốc xếp, vận chuyển hàng đi hằng ngày.

Từ thông tin nhiều bếp ăn thiện nguyện ở Quảng Nam, Đà Nẵng nấu hỗ trợ cho các khu cách ly đang thiếu hụt nguồn rau xanh, ngày 6-8, Team Rau 47 do chị Nguyễn Thị Thái Thanh, Giám đốc Công ty TNHH Ban Mê Green Farm (TP. Buôn Ma Thuột) làm trưởng nhóm đã đứng ra kêu gọi mọi người hỗ trợ rau cho các bếp ăn ở Đà Nẵng, Quảng Nam. Chỉ sau mấy giờ đồng hồ kêu gọi, phát động trên mạng xã hội, nhiều bạn bè, người thân và tổ chức đã chủ động liên hệ chị và sẵn sàng hỗ trợ các bếp ăn vùng tâm dịch.

Tình nguyện viên hỗ trợ bốc hàng hóa tại 47 Dương Vân Nga

Số lượng rau củ, quả tập kết về 47 Dương Vân Nga, phường Tân Thành (TP. Buôn Ma Thuột) – địa chỉ nhận hàng hỗ trợ của nhóm chị Thanh ngày càng nhiều. Ban đầu nhóm chị gặp khó trong khâu vận chuyển, bởi xe khách đường dài đến Đà Nẵng đều đã dừng hoạt động. Chị Thanh và những người bạn lại  lên Facebook kêu gọi, tìm người hỗ trợ vận chuyển, ban đầu cũng chỉ hy vọng các tổ chức, cá nhân mỗi đơn vị chỉ cần vận chuyển giúp 3 - 5 thùng hàng là may mắn lắm. Không ngờ, sau đó, Công ty Chuyển phát nhanh Nhất Tín, Chi nhánh Tây Nguyên (phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) đã nhận chở giúp số lượng lớn rau, củ, quả của bà con Đắk Lắk gửi đến Đà Nẵng.

Anh Nguyễn Thành Chung, Trưởng Văn phòng Chi nhánh chia sẻ, từ thông tin trên mạng xã hội, anh biết được có một nhóm thiện nguyện đang cần phương tiện chở rau xanh từ Buôn Ma Thuột ra vùng dịch Đà Nẵng, Quảng Nam nên đã nhận lời giúp đỡ. Hiện tại, mỗi tuần Công ty có 3 chuyến xe chở hàng từ Buôn Ma Thuột đi Đà Nẵng và ngược lại. Để chủ động cho việc chở hàng của nhóm từ thiện, bên vận chuyển liên hệ trước với nhóm về lịch trình xe, trọng lượng chở để cân đối sắp xếp và hỗ trợ hết mức có thể. Ngoài ra, trong những ngày bốc hàng, Chi nhánh sẽ bố trí lái xe, nhân viên đến bốc, xếp hàng hỗ trợ nhóm.

Team Rau 47 cùng đội ngũ lái xe, nhân viên Công ty Chuyển phát nhanh Nhất Tín chụp hình lưu niệm sau khi hoàn tất bốc xếp chuyến hàng đầu tiên ra Đà Nẵng.

Tương tự, khi đại diện nhóm thiện nguyện vận động, Công ty TNHH Vận tải ô tô và Du lịch Thái Hồng Sơn (phường Thành Công, TP. Buôn Ma Thuột) đã không ngần ngại nhận lời, dù Công ty chỉ có 1 chiếc xe tải chạy 2 chuyến/tuần chở hàng tuyến Buôn Ma Thuột – Đà Nẵng và ngược lại. “Thời gian này, nhà xe của tôi chỉ vận chuyển nhu yếu phẩm từ Đắk Lắk ra Đà Nẵng bằng xe tải 1,9 tấn nhưng phải 2 - 3 ngày gom đủ hàng mới có một chuyến. Tuy nhiên, khi biết được tấm lòng của người dân, Công ty đã nhận hỗ trợ vận chuyển miễn phí từ Đắk Lắk ra Đà Nẵng với mong muốn góp phần cùng xã hội đẩy mạnh công tác phòng chống dịch và san sẻ khó khăn với người dân vùng dịch”, bà Trần Thị Hoa, Giám đốc Công ty tâm sự.

Chuyến xe chở rau xanh, nhu yếu phẩm của bà con Đắk Lắk sẵn sàng di chuyển đến vùng tâm dịch Đà Nẵng.

Chỉ sau một tuần phát động, hơn 9 tấn rau, củ, quả đã được vận chuyển đến các bếp ăn ở vùng tâm dịch Quảng Nam, Đà Nẵng. Ngoài ra, nhiều mặt hàng thiết yếu hác như gạo, mì tôm, nước uống đóng chai… cũng được người dân, các tổ chức từ thiện mang đến Team Rau 47. Mỗi ngày nhóm lại nhận được nhiều hơn số lượng hàng hóa, nhu yếu phẩm của các mạnh thường quân gửi đến bà con Quảng Nam, Đà Nẵng. Cứ thế những chuyến xe hướng về tâm dịch ngày càng được nối dài, với nhiều nhà xe, doanh nghiệp đồng hành như Công ty Chuyển phát nhanh Nhất Tín, Công ty Dược Trung ương 2, các nhà xe: Thái Hồng Sơn, Mai Vy, Thanh Nhã, Quốc Đạt…

Hoàng Kim Ngọc

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202008/nhung-chuyen-xe-huong-ve-vung-tam-dich-5695329/

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ