A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kiểm tra thiệt hại do mưa lũ gây ra tại huyện Lắk

13:45 | 19/08/2020

Ngày 18-8, Đoàn công tác của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã kiểm tra tình hình, chỉ đạo công tác phòng, chống lũ lụt tại huyện Lắk.

Trước đó, trong đêm 16 và rạng sáng 17-8, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài khiến mực nước tại các sông, suối dâng cao đổ về đã gây ngập lụt, thiệt hại hoa màu và chia cắt đường giao thông tại một số địa phương trên địa bàn huyện Lắk.

Đoàn công tác kiểm tra thiệt hại do mưa lũ gây ra tại xã Ea R'bin (huyện Lắk).

Cụ thể, nước lũ tràn về làm sạt lỡ 5 điểm trên tuyến đường liên xã Nam Ka đi xã Ea R’bin, trong đó tuyến đường tại vị trí buôn Phôk (xã Ea R’bin) đã sạt lở mất hoàn toàn hiện trạng với chiều rộng khoảng 40 m, chia cắt khu vực trung tâm xã Ea R’bin với các buôn Plao Siêng, Phôk và buôn Ea R’bin đã làm cho hơn 500 hộ dân ở các buôn này bị cô lập.

Đường giao thông nối từ trung tâm xã Ea R'bin vào buôn Phốk bị chia cắt do sạt lở

Bên cạnh đó, nhiều khu vực hướng ra sông Krông Nô cũng đang bị nước lũ ăn sâu vào phía trong 4 - 5m. Nền đất tại đây yếu nếu tiếp tục có mưa lớn sẽ gây sạt lở trên diện rộng. Mưa lũ cũng đã làm ngập úng cục bộ khoảng 768 ha cây trồng các loại, cuốn trôi 400 con gia cầm tại các xã Bông Krang, Đắk Liêng, Đắk Nuê, Ea R’bin.

Nhiều diện tích hoa màu bị thiệt hại do ảnh hưởng của mưa lũ

Qua nắm bắt tình hình, Đoàn công tác của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng, chính quyền địa phương tiếp tục chủ động xử lý, khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra; khẩn cấp gia cố các vị trí sạt lở để bảo đảm an toàn giao thông; thông báo để người dân nắm bắt thông tin và nâng cao tinh thần chủ động, sẵn sàng đối phó với những diễn biến thất thường của thời tiết.

Thùy Linh

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3481/202008/kiem-tra-thiet-hai-do-mua-lu-gay-ra-tai-huyen-lak-5696239/

 

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ