A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mức thu phí cách ly y tế tập trung đối với người nhập cảnh vào Việt Nam là 120.000 đồng/ngày

13:29 | 18/09/2020

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa đồng ý với đề xuất của Bộ Tài chính thực hiện thu phí cách ly y tế tập trung đối với các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam.

Tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam phải chấp hành chỉ định xét nghiệm Sars-CoV-2 và tự chi trả chi phí xét nghiệm cho cơ sở y tế.

Theo đó, trường hợp người nhập cảnh vào Việt Nam có nhu cầu thực hiện cách ly tại khách sạn, resort sẽ tự chi trả chi phí về ăn, ở, sinh hoạt trong thời gian cách ly. Trường hợp cách ly tập trung tại doanh trại quân đội, cơ sở khác do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chỉ định, phải tự trả chi phí tiền ăn theo mức 80.000 đồng/ngày, chi phí phục vụ nhu cầu sinh hoạt 40.000 đồng/ngày.

Những quy định trên áp dụng đối với các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam và thực hiện cách ly tập trung từ ngày 1-9.

Chuẩn bị suất ăn cho công dân cách ly tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên

Về chi phí khám, điều trị bệnh Covid-19, đối với người Việt Nam, tiếp tục do ngân sách Nhà nước bảo đảm. Với người nước ngoài, Thủ tướng giao Bộ Y tế báo cáo Chính phủ để trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội xem xét, sửa đổi khoản 2 Điều 48 Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm cho phù hợp với tình hình thực tế. Về chi phí khám, điều trị các bệnh khác trong thời gian cách ly y tế tập trung, người có bảo hiểm y tế sẽ được cơ quan bảo hiểm thanh toán trong phạm vi được hưởng; cá nhân tự chi trả phần chi phí ngoài (nếu có). Với người không có bảo hiểm y tế, cá nhân tự chi trả toàn bộ chi phí khám bệnh, chữa bệnh.

Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các Bộ: Quốc phòng, Y tế và các cơ quan liên quan khẩn trương đề xuất mức thu phí lưu trú trong thời gian cách ly tập trung tại các doanh trại quân đội, trình Thủ tướng, Chính phủ xem xét, quyết định.

Tính đến sáng 18-9-2020, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có 3 trường hợp mắc Covid-19 đã được điều trị khỏi bệnh; không còn trường hợp cách ly tại cơ sở y tế; 27 trường hợp cách ly tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên; 702 trường hợp cách ly tại nhà và nơi cư trú.

Kim Hoàng

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3501/202009/muc-thu-phi-cach-ly-y-te-tap-trung-doi-voi-nguoi-nhap-canh-vao-viet-nam-la-120000-dongngay-5700580/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ