A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bảo đảm giao thông thông suốt trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh

10:18 | 14/10/2020

Thực hiện chỉ đạo của bộ, ngành, địa phương, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch,....

.... triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trong thời gian diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 (diễn ra từ ngày 13 đến 15-10-2020).

Trước thời gian diễn ra Đại hội, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã quán triệt đến 100% cán bộ, chiến sĩ theo nhiệm vụ được giao ứng trực 24/24 giờ. Đồng thời huy động tối đa phương tiện, thiết bị kỹ thuật để tổ chức phân luồng giao thông ở những vị trí quan trọng nhằm bảo vệ tuyệt đối an toàn trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Trung tá Nguyễn Viết Hải, Phó Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, trong thời gian diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, lực lượng CSGT phối hợp với các lực lượng khác tập trung ứng trực tại những vị trí, tuyến đường trọng điểm để hướng dẫn, phân luồng phù hợp, sẵn sàng xử lý các vấn đề liên quan đến trật tự ATGT.

Tối 12-10, cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT - Trật tự Công an TP. Buôn Ma Thuột thực hiện nhiệm vụ ở một số tuyến đường trọng điểm trên địa bàn. Khoảng 19 giờ, lực lượng CSGT lập một chốt cố định trên đường Trường Chinh. Cùng với đó, các cán bộ, chiến sĩ luân phiên nhau dùng phương tiện mô tô đặc chủng tiến hành tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, xử lý hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT, trật tự đô thị đối với người tham gia giao thông. Thượng úy Nguyễn Minh Thắng, cán bộ Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Buôn Ma Thuột cho biết: “Để bảo đảm trật tự ATGT, trật tự đô thị trên địa bàn trong thời gian trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ tỉnh, Đội đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo Công an thành phố xây dựng kế hoạch.

Cán bộ CSGT Công an TP. Buôn Ma Thuột hướng dẫn giao thông trên đường Nguyễn Văn Cừ (TP. Buôn Ma Thuột).

Trong đó, kết hợp chặt chẽ giữa tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền bằng xe loa lưu động, tuyên truyền cá biệt đối với các đối tượng thanh, thiếu niên hư hỏng tại các thôn, buôn, tổ dân phố và đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm, kiên quyết các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT, trật tự đô thị". Cùng với huy động tối đa phương tiện, 100% lực lượng CSGT được huy động bảo đảm ATGT tại các tuyến đường, cửa ngõ ra vào thành phố; triển khai đồng bộ hơn các biện pháp nghiệp vụ để chủ động nắm tình hình, duy trì nghiêm việc tuần tra, chốt điểm trên những tuyến trọng điểm, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, bảo đảm giữ vững an ninh trật tự. Bên cạnh đó, Đội phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh triển khai lực lượng phân luồng, điều tiết giao thông, bảo đảm cho các tuyến đường được thông suốt.

Lực lượng CSGT Công an TP. Buôn Ma Thuột điều tiết giao thông khu vực bùng binh Km3.

Cùng với CSGT, lực lượng Thanh tra giao thông cũng đã xây dựng kế hoạch và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ bảo đảm trật tự ATGT, không để xảy ra ùn tắc giao thông trước và trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh. Theo đó, có nhiệm vụ trọng tâm là xử lý các hành vi vi phạm như: sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện; không có giấy phép lái xe; phương tiện không bảo đảm các điều kiện an toàn kỹ thuật; hành vi chở quá tải trọng phương tiện và cơi nới thành thùng xe; vi phạm hành lang ATGT đường bộ… Ông Trần Thủ, Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải cho biết, để công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm đạt kết quả cao, đơn vị cử ba tổ thanh tra làm nhiệm vụ tuần tra tại một số vị trí thường xảy ra vi phạm trên đường Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Văn Cừ, Phan Bội Châu (TP. Buôn Ma Thuột)… Đồng thời, chủ động nắm bắt tình hình, phối hợp với người dân, các đơn vị liên quan tiến hành thanh tra đột xuất đối với hành vi chở quá tải trên các tuyến đường. Mục tiêu nhằm bảo đảm trật tự ATGT trước, trong thời gian diễn ra Đại hội và kiểm soát chặt việc chấp hành các quy định về kinh doanh vận tải…

Hy vọng rằng, với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ, của lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh sẽ góp phần vào thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hoàng Tuyết – Thế Hùng

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3485/202010/bao-dam-giao-thong-thong-suot-trong-thoi-gian-dien-ra-dai-hoi-dang-bo-tinh-5704317/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ