A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

TP Đà Nẵng và Tỉnh Đắk Lắk cứu trợ người dân bão lụt miền Trung, Tây Nguyên

08:52 | 01/11/2020

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, trước những đau thương mất mát của đồng bào miền Trung, TP Đà Nẵng và tỉnh Đắk Lắk đã kêu gọi ủng hộ, cứu trợ nhân dân miền Trung.

Ngày 31-10, Đoàn công tác của tỉnh Đắk Lắk đã khởi hành đến thăm, hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên bị ảnh hưởng bão lụt vừa qua.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường dẫn đầu đoàn công tác trao tiền hỗ trợ người dân tỉnh Kon Tum

Từ ngày 31-10 đến 4-11, Đoàn sẽ đến thăm và trao số tiền hỗ trợ cho các tỉnh: Kon Tum, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Hà Tĩnh, mỗi địa phương 500 triệu đồng; tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi mỗi địa phương 500 triệu đồng và 7 tấn gạo.

Đoàn công tác của tỉnh Đăk Lăk đến huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam

Trước đó, ngay tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ 17, Đoàn chủ tịch Đại hội đã kêu gọi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hướng về miền Trung ruột thịt. Hướng về miền Trung với những hành động thiết thực để giúp đỡ những người đang gặp nhiều khó khăn. Hưởng ứng lời kêu gọi ấy, tính đến 30-10, Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã tiếp nhận được 4 tỉ đồng tiền mặt, 14 tấn gạo và hơn 300 thùng mì tôm để ủng hộ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Trao tiền hỗ trợ cho nhân dân tỉnh Quảng Nam

Ngày 31-10, sau khi trao tặng 500 triệu đồng cho tỉnh Kon Tum, đoàn đã tới huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, nơi xảy ra sạt lở đất vùi lấp 13 người. Tại đây, Đoàn ân cần thăm hỏi, chia sẻ những thiệt hại, mất mát về người và tài sản của nhân dân. Đoàn đã trao quà, tiền cho tỉnh Quảng Nam 500 triệu đồng, 7 tấn gạo và trao tận tay gia đình 22 người chết mỗi nạn nhân 3 triệu đồng, trao cho 46 người bị thương mỗi người 2 triệu đồng và 1 thùng mì tôm.

Trên tuyến đường đoàn đi qua có nhiều điểm bị sạt lở

Đà Nẵng ủng hộ 6 tỉ đồng cho 3 địa phương thiệt hại do bão lũ

Ngày 31- 10, Đoàn công tác của TP Đà Nẵng do ông Lê Trung Chinh - Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền ủng hộ của thành phố cho các địa phương bị thiệt hại do bão lũ tại khu vực Bắc miền Trung.

TP Đà Nẵng trao tiền hỗ trợ cho nhân dân tỉnh Hà Tĩnh

Theo đó, Đoàn đã đến các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh, trao mỗi địa phương số tiền 2 tỷ đồng. Tại buổi gặp, thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố, ông Lê Trung Chinh bày tỏ sự chia sẻ đối với những khó khăn và tổn thất to lớn về người và tài sản của các địa phương trong đợt mưa lũ vừa qua.

TP Đà Nẵng trao tiền hỗ trợ cho nhân dân tỉnh Quảng Trị

"Mặc dù Đà Nẵng vừa chịu tác động tiêu cực của dịch COVID-19, cũng như chịu ảnh hưởng của mưa lũ và cơn bão số 9 vừa qua, nhưng với tinh thần tương thân tương ái, thành phố Đà Nẵng xin được chia sẻ với những tổn thất của người dân vùng lũ còn chịu nhiều khó khăn hơn. Dự báo trong thời gian tới, tình hình mưa bão vẫn còn diễn biến phức tạp, mong chính quyền và người dân các địa phương cùng nỗ lực vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống" - ông Lê Trung Chinh chia sẻ.

TP Đà Nẵng trao tiền hỗ trợ cho nhân dân tỉnh Quảng Bình

Bên cạnh đó, Hội LHPN TP Đà Nẵng cũng trao tặng mỗi tỉnh 50 triệu; Đại biểu dự Đại Hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII ủng hộ 200 triệu cho bà con huyện Hướng Hoá (Quảng Trị).

Q. Châu

Cao Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/tinh-dak-lak-cuu-tro-nguoi-dan-bao-lut-mien-trung-20201031173128808.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ