A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội Nông dân huyện M'Drắk: Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ nông dân

09:07 | 04/11/2020

Trong những năm qua, bằng nguồn vốn vận động từ tổ chức, cá nhân và hội viên nông dân, Hội Nông dân huyện M’Drắk đã hỗ trợ xây dựng nhiều nhà Mái ấm nông dân tặng hội viên,...

.... nông dân khó khăn về nhà ở, giúp họ có thêm điều kiện an cư lạc nghiệp vươn lên ổn định cuộc sống.

Năm 2011, vợ chồng anh Phạm Văn Bộ và chị Vũ Thị Đào từ huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định vào thôn 4, xã Ea Pil lập nghiệp. Vì vốn liếng, đất đai ít, con cái còn nhỏ nên gần 10 năm nay gia đình anh Bộ phải thuê nhà để ở, cuộc sống vì vậy mà càng trở nên khó khăn hơn. Tháng 6-2020, Hội Nông dân huyện M’Drắk hỗ trợ gia đình chị Đào 30 triệu đồng; cùng với số tiền dành dụm và vay mượn anh em họ hàng, gia đình chị đã xây dựng ngôi nhà Mái ấm nông dân khang trang diện tích 65 m2, trị giá 100 triệu đồng. Trong căn nhà mới của chính mình, vợ chồng chị Đào không khỏi xúc động: “Có nhà rồi, chúng tôi sẽ cố gắng phát triển kinh tế, nuôi dạy con cái nên người để cuộc sống sau này của các con đỡ vất vả”.

Gia đình ông Trần Viết Quang (thôn 9, xã Ea Lai) cũng là một trong những hộ nghèo khó khăn về nhà ở tại địa phương. Kinh tế chỉ phụ thuộc vào việc làm nông trong khi đất đai ruộng vườn ít, bản thân anh Quang lại bị bệnh thoái hóa cột sống và bệnh thận, chi phí thuốc thang chữa bệnh rất nhiều. Vì lẽ đó, dù ngôi nhà của gia đình xuống cấp đã lâu mà ông Quang chưa có điều kiện xây mới. Tháng 7-2020, nhờ sự hỗ trợ của Hội Nông dân huyện M’Drắk, gia đình ông Quang đã xây được ngôi nhà mới khang trang, không còn lo nhà dột mỗi khi vào mùa mưa bão.

Hội Nông dân huyện M'Drắk bàn giao nhà Mái ấm nông dân tặng gia đình chị Vũ Thị Đào (ở thôn 4, xã Ea Pil).

Trong những năm qua, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, hội viên nông dân huyện M’Drắk đã đóng góp được 105 triệu đồng cho Quỹ Mái ấm nông dân; qua đó Hội Nông dân huyện đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa 7 nhà Mái ấm nông dân (hỗ trợ 30 triệu đồng/nhà) để giúp đỡ những hội viên khó khăn về nhà ở.

Bên cạnh đó, từ đầu năm 2020 đến nay, Hội Nông dân huyện M’Drắk đã tích cực vận động nông dân giúp nhau xóa đói giảm nghèo. Qua đó, đã có 173 chi hội đăng ký giúp 325 hội viên thoát nghèo bằng cách giúp 343 ngày công, 5.155 cây giống các loại, 1.375 con giống, tổng trị giá trên 500 triệu đồng. Hội Nông dân huyện đã tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện trên 95 tỷ đồng, Quỹ Hỗ trợ nông dân gần 100 triệu đồng để giúp hội viên nông dân có thêm điều kiện sản xuất. Song song với phát triển kinh tế, hội viên nông dân trên địa bàn huyện đã hiến 17.540 m2 đất; 2.012 ngày công, trên 95 triệu đồng; tu sửa và làm mới 10,3 km đường giao thông nông thôn, nạo vét, sửa chữa 700 m kênh mương.

Thúy Diệp

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3483/202011/hoi-nong-dan-huyen-mdrak-nhieu-hoat-dong-thiet-thuc-ho-tro-nong-dan-5707965/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ