A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sức lan tỏa từ Cuộc thi tìm hiểu 80 năm lịch sử vẻ vang Đảng bộ tỉnh

13:51 | 23/11/2020

Chào mừng kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh (23-11-1940 - 23-11-2020), Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã phát động Cuộc thi tìm hiểu 80 năm lịch sử vẻ vang Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong việc xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Với vai trò là cơ quan thường trực cuộc thi, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã biên soạn tài liệu tham khảo, cung cấp thông tin của cuộc thi đến các đảng bộ; phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền đậm nét về cuộc thi.

Đồng chí Trịnh Dũng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, sau 9 tháng triển khai, đến ngày 25-9-2020, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 33.000 bài dự thi của 19/20 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy với đầy đủ các thành phần tham gia như: cán bộ hưu trí, đảng viên, công nhân viên chức, bộ đội, công an, giáo viên, học sinh, sinh viên, trí thức...

Ngoài ra, còn có một số bài dự thi của các thí sinh ngoài tỉnh như: Ninh Thuận, Khánh Hòa, Bình Dương, Đồng Nai, Đắk Nông, Bình Định, Phú Thọ, Quảng Bình... Điều này cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ của cuộc thi và tình cảm, sự quan tâm của người dự thi đối với 80 năm lịch sử vẻ vang Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk.

Một số bài dự thi của các thí sinh.

Huyện Krông Pắc là Đảng bộ có số lượng bài dự thi nhiều nhất tỉnh với 6.288 bài. Theo Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến, để cuộc thi thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng rãi trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc đã xây dựng kế hoạch, tổ chức lễ phát động và ký cam kết về công tác tuyên truyền, triển khai cuộc thi với từng tổ chức cơ sở đảng. Cùng với đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện. Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã chọn một số bài có chất lượng đăng tải lên nhóm Zalo của cán bộ, quản lý huyện nhằm tạo khí thế thi đua giữa các tổ chức cơ sở đảng.

 

“Cuộc thi tìm hiểu 80 năm lịch sử vẻ vang Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk đã thực sự lan tỏa sâu rộng, góp phần nâng cao lòng tự hào, niềm tin, tình cảm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng...”

 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Phạm Minh Tấn.

Cuộc thi tìm hiểu 80 năm lịch sử vẻ vang Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk có 6 câu hỏi, trong đó 5 câu hỏi đề cập đến những sự kiện lịch sử có ý nghĩa trọng đại, những thành tựu nổi bật qua 45 năm đổi mới của tỉnh, 1 câu thể hiện suy nghĩ, cảm xúc của người dự thi về lịch sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh qua 80 năm hình thành và phát triển. Anh Nguyễn Tuấn Hùng, Trường Đại học Tây Nguyên chia sẻ: “Tôi đã dành rất nhiều thời gian, công sức tham khảo tư liệu tại Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk, các địa danh, địa điểm, hình ảnh, tư liệu ở Hà Nội, Kon Tum, Gia Lai, tìm đọc lịch sử Đảng bộ tỉnh, lịch sử Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam tỉnh Đắk Lắk để có tư liệu thực hiện bài thi. Cuộc thi là dịp để mỗi người tìm hiểu lịch sử, truyền thống vẻ vang 80 năm của Đảng bộ tỉnh, qua đó thêm tự hào và biết ơn các thế hệ đi trước đã chiến đấu, hy sinh, giành độc lập tự do cho tỉnh, cho đất nước, đóng góp xây dựng quê hương Đắk Lắk ngày càng phát triển. Từ đó, phát huy hơn nữa truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng để mỗi người ra sức thi đua lao động, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của tỉnh".

Ban tổ chức họp đánh giá kết quả Cuộc thi tìm hiểu 80 năm lịch sử vẻ vang Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Phạm Minh Tấn đánh giá: Hầu hết các bài dự thi đều thể hiện nghiêm túc các yêu cầu, nội dung câu hỏi. Nhiều bài thi đóng quyển trang trọng, kèm đĩa tư liệu, hình ảnh minh họa phong phú, trình bày rõ ràng, hình ảnh sinh động. Câu trả lời của các bài thi đều có dẫn chứng, minh họa cụ thể bằng hình ảnh, tư liệu, bày tỏ được tình cảm, suy nghĩ của người dự thi về lịch sử vẻ vang, thành quả đáng tự hào của Đảng bộ tỉnh...

Nguyễn Xuân

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3482/202011/suc-lan-toa-tu-cuoc-thi-tim-hieu-80-nam-lich-su-ve-vang-dang-bo-tinh-5711018/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ