A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nâng cao phúc lợi cho người lao động

14:35 | 24/11/2020

Thực hiện “Chương trình nâng cao phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” trong hệ thống công đoàn, những năm qua, LĐLĐ tỉnh đã ký kết với nhiều đơn vị,....

 ....doanh nghiệp thực hiện chính sách ưu đãi góp phần chia sẻ khó khăn, giúp nhiều đoàn viên, người lao động gắn bó với công việc.

Tháng 9 vừa qua, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Lễ ký kết chương trình thỏa thuận hợp tác với 3 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh về nâng cao phúc lợi cho đoàn viên và người lao động. Theo đó, Công ty Cổ phần du lịch Đắk Lắk, Công ty TNHH Đầu tư du lịch Đặng Lê và Công ty Cổ phần du lịch cộng đồng Ko Tam đã ký cam kết thực hiện những chính sách ưu đãi khi đoàn viên công đoàn trên địa bàn tỉnh nói riêng và các cấp công đoàn trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam nói chung sử dụng dịch vụ của những doanh nghiệp này.

Cụ thể, Công ty Cổ phần du lịch Đắk Lắk sẽ giảm giá từ 5 - 20% với các dịch vụ và vé tham quan tại Khu du lịch hồ Lắk; giảm 15% giá vé vào cổng, 10% dịch vụ ẩm thực và tổ chức hội nghị tại Công viên nước; giảm 20% giá dịch vụ lưu trú, 10% phòng hội nghị và dịch vụ ẩm thực tại hệ thống khách sạn nhà hàng trực thuộc (gồm nhà hàng Thắng Lợi, các khách sạn Sài Gòn Ban Mê, Cao Nguyên và Thành Công). Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần du lịch Đắk Lắk, việc ký kết chương trình thỏa thuận hợp tác nói trên không chỉ góp phần chăm lo, cải thiện đời sống cho công nhân, viên chức, lao động mà còn là giải pháp để giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, khôi phục hoạt động sau đại dịch Covid-19; đồng thời để người lao động yên tâm, gắn bó làm việc tại doanh nghiệp.

Công ty TNHH Đầu tư du lịch Đặng Lê và LĐLĐ tỉnh ký kết thỏa ước nâng cao phúc lợi cho đoàn viên.

Công ty Cổ phần du lịch Đắk Lắk là một trong những doanh nghiệp chịu ảnh hưởng khá nặng nề do đại dịch Covid-19, Công ty đã phải vay tiền về trả lương cho người lao động để giữ chân họ ở lại làm việc, đồng thời góp phần giúp công nhân lao động vượt qua khó khăn.

Tương tự, Công ty TNHH Đầu tư du lịch Đặng Lê, giảm 10% giá dịch vụ ẩm thực, 20% vé tham quan, 30% dịch vụ trải nghiệm xe đạp, leo núi, chèo thuyền, 40% dịch vụ lưu trú tại cụm thác Dray Nur – Gia Long; giảm 20% dịch vụ lưu trú và phòng hội nghị, 10% ẩm thực tại Resort Coffee Tour. Đối với Công ty Cổ phần du lịch cộng đồng Ko Tam, giảm 50% giá vé tham quan, 20% dịch vụ trải nghiệm, lưu trú và tổ chức hội nghị, 10% ẩm thực và dịch vụ khác như biểu diễn cồng chiêng, lửa trại, karaoke…

Trước đó, Bưu điện tỉnh cũng đã ký cam kết và triển khai các đợt bán hàng lưu động phục vụ đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh với nhiều sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng phù hợp với nhu cầu sinh hoạt hằng ngày. Cụ thể, giảm giá ưu đãi đối với hàng tiêu dùng, quà tặng, sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho con em người lao động; giảm giá chuyển phát, gửi tiền tiết kiệm, đặt hàng qua bưu điện; tham gia phát triển hạ tầng tại các thiết chế công đoàn phục vụ đoàn viên công đoàn, người lao động và triển khai nhiều ưu đãi dành cho LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn trong tỉnh…

Người lao động tìm hiểu các chính sách ưu đãi tại gian hàng lưu động của VNPT Đắk Lắk.

Để triển khai hiệu quả các nội dung thỏa thuận giữa LĐLĐ tỉnh và các doanh nghiệp, các cấp công đoàn tập trung tuyên truyền, thông tin rộng rãi đến đoàn viên công đoàn và người lao động về chương trình. Đồng thời, tuyên truyền, giới thiệu và vận động đoàn viên, người lao động tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có ưu đãi theo chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn; phối hợp tổ chức các đợt tư vấn, bán hàng ưu đãi, quầy hàng dành cho đoàn viên và người lao động.

Ông Nguyễn Công Bảo, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Thực hiện chương trình nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động, đến nay, toàn tỉnh đã có trên 10 đơn vị, doanh nghiệp ký kết thực hiện. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần giúp đoàn viên, người lao động giảm bớt khó khăn, gắn bó với công việc. Mặc khác, thể hiện sự quan tâm của công đoàn đến lợi ích thiết thực của đoàn viên, người lao động, tạo sự gắn kết chặt chẽ hơn giữa đoàn viên với tổ chức công đoàn”.

Thúy Hồng

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202011/nang-cao-phuc-loi-cho-nguoi-lao-dong-5711227/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ