A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hỗ trợ 100 trẻ em rối loạn phổ tự kỷ hòa nhập cộng đồng

09:51 | 28/11/2020

Ngày 27-11, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án nâng cao nhận thức và hỗ trợ can thiệp cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ tỉnh Đắk Lắk.

Rối loạn phổ tự kỷ là một bất thường về phát triển thần kinh chưa có cách điều trị triệt để. Tình trạng này cần được can thiệp càng sớm càng tốt để giúp trẻ cải thiện kỹ năng giao tiếp, có khả năng tự lập, hòa nhập cộng đồng. Hiện cả nước có khoảng 200 nghìn người mắc rối loạn phổ tự kỷ.

 

Xác định được tầm quan trọng của hỗ trợ hòa nhập cho trẻ tự kỷ, đầu tháng 4-2020, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Trung tâm Hợp tác quốc tế tỉnh Jeollabuk (Hàn Quốc) thực hiện Dự án nâng cao năng lực và hỗ trợ can thiệp cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ tỉnh Đắk Lắk, với kinh phí 39.000 USD.

 

Mục tiêu của dự án là cung cấp kiến thức cơ bản và các dấu hiệu của rối loạn phổ tự kỷ, nâng cao nhận thức, chất lượng công tác chăm sóc trẻ tự kỷ và xây dựng mạng lưới phối hợp giữa các Trung tâm hỗ trợ với gia đình và cộng đồng. 

 

Đại diện Sở Ngoại vụ tiếp nhận Bằng khen của UBND tỉnh tặng Trung tâm hợp tác quốc tế tỉnh Jeollabuk.

Dự án đã giúp 100 trẻ có kết quả chẩn đoán bị rối loạn phổ tự kỷ, rối loạn phát triển được can thiệp bằng nhiều phương pháp như: nhận thức, bắt chức, vận động thô, vận động tinh, tự lập, bắt chước xã hội… Nâng cao năng lực cho 40 cán bộ nòng cốt hỗ trợ trẻ tự kỷ; đồng thời phổ biến kiến thức về tự kỷ cho 100 phụ huynh, hàng nghìn người dân và người làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, giúp mọi người hiểu hơn về vấn đề tự kỷ, có kế hoạch giúp đỡ trẻ hòa nhập cộng đồng. Ngoài ra, Dự án còn in ấn nhiều tài liệu, tổ chức tuyên truyền tại các trường học, giúp các em học sinh hiểu để giúp đỡ những bạn bị rối loạn phổ tự kỷ khi ở trường học cũng như ở cộng đồng. 

 

Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tặng quà cho trẻ em thụ hưởng từ Dự án.


Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho Trung tâm Hợp tác quốc tế tỉnh Jeollabuk (Hàn Quốc) vì có thành tích trong triển khai thực hiện các dự án nhân đạo tại tỉnh Đắk Lắk. 

Như Quỳnh

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202011/ho-tro-100-tre-em-roi-loan-pho-tu-ky-hoa-nhap-cong-dong-5711775/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ